Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng 7 “chiều lòng” khách hàng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Để có cỗ cúng ngày Rằm tháng 7 đủ đầy, tươm tất, nhiều người dân Hà Tĩnh đã đặt đồ cúng từ sớm và mua trước một số lễ vật, tránh cảnh chen chúc mua sắm cận ngày chính lễ.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng 7 “chiều lòng” khách hàng Hà Tĩnh

Chè trôi ngũ sắc được nhiều người đặt hàng cho cỗ cúng Rằm tháng 7.

Chị Nguyễn Thị Thương – nhân viên văn phòng ở TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Bây giờ dịch vụ đặt cỗ khá phát triển, họ làm đẹp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên mình đã gọi điện đặt một cỗ xôi gà và bánh chưng, bánh trôi từ ngày 6/7 âm lịch. Đến ngày 14, người ta sẽ mang đến tận nhà. Mình cũng muốn tự tay chuẩn bị cỗ cúng gia tiên nhưng công việc bận bịu. Chỗ đặt hàng cũng là chỗ quen nên mình yên tâm về chất lượng".

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, từ đầu tháng 7 âm lịch, các quán hàng, cá nhân có dịch vụ đặt cỗ cúng rằm đã sớm “giới thiệu” thực đơn, từ các món lẻ như gà, xôi, chè…đến những mâm cỗ cúng đầy đủ, trọn gói kèm theo giá trên các trang facebook để khách lựa chọn.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng 7 “chiều lòng” khách hàng Hà Tĩnh

Cỗ xôi, gà sải cánh được nhiều người lựa chọn cho cỗ cúng Rằm tháng 7 năm nay.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh – chủ bếp Hồng Thanh trên đường Lâm Phước Thọ (TP Hà Tĩnh) cho biết: "Chúng tôi bắt đầu nhận đặt cỗ cúng rằm với các món như xôi ngũ sắc, xôi gà, chè trôi nước, chè sen... từ hơn 1 tuần nay. Đến nay, có khoảng 50 đơn hàng. Những ngày tới, chắc đơn hàng sẽ càng tăng thêm. Năm nay nhiều khách ưa chuộng đặt cỗ xôi và gà dáng sải cánh, chứ không chọn gà ngậm cánh như trước.

Giá tùy thuộc vào từng cỗ, từ 500.000 đồng trở lên. Chè trôi nước ngũ sắc có giá 20.000 đồng/bát. Khách có thể đặt lẻ món, hoặc trọn gói cỗ cúng. Đến ngày gần rằm, chúng tôi phải làm cho khách nhiều, bận rộn nên hầu như khách đến tận nhà lấy cỗ chứ mình không đi ship được".

Bên cạnh cỗ xôi gà – cỗ cúng truyền thống của nhiều gia đình, mâm cỗ các món chay cũng được nhiều người lựa chọn cho ngày Rằm tháng 7 trong những năm gần đây.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng 7 “chiều lòng” khách hàng Hà Tĩnh

Chị Nguyễn Thị Thúy - chủ quán cơm chay Nhân Duyên ghi đơn đặt cỗ rằm cho khách.

Chị Nguyễn Thị Thúy – chủ quán cơm chay Nhân Duyên (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) cho biết: Khách bắt đầu đặt mâm cỗ chay từ đầu tháng 7, đến nay, số đơn hàng cho ngày 14 - 15 âm lịch đã khoảng hơn 50 đơn.

Trung bình, mỗi mâm đồ chay có giá từ 200.000 – 400.000 đồng với 9 - 10 món; còn tùy theo nhu cầu của khách, có thể mâm giá thấp hơn hoặc cao hơn. Cùng với những khách đặt cỗ nấu sẵn thì một số khách đặt các món mình đã sơ chế, khách về chỉ cần nấu chín là có thể dọn cỗ.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng 7 “chiều lòng” khách hàng Hà Tĩnh

Mâm cỗ chay đặt cúng rằm có giá trung bình từ 200.000 - 400.000 đồng.

“Mâm cỗ chay có đủ các món giống món mặn như nem, sườn, giò chả... chủ yếu được chế biến từ củ sen, quả sake, nấm và rau củ tươi. Vì là các món ăn, khách đặt ngày nào thì ngày đó mình mới làm nên thường những ngày cận ngày rằm là chúng tôi phải huy động thêm người nhà phụ việc để kịp trả đơn cho khách” – chị Thúy nói thêm.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng 7 “chiều lòng” khách hàng Hà Tĩnh

Facebook nhộn nhịp dịch vụ đặt lễ cúng rằm.

Cùng với đặt cỗ cúng, người dân cũng mua sắm dần những lễ vật có thể mua được sớm để chuẩn bị cho ngày rằm.

Bà Lê Thị Hòa - tiểu thương kinh doanh vàng mã chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Từ mùng 6/7 âm lịch là người dân đã bắt đầu mua vàng mã cho Rằm tháng 7. Mặt hàng này năm nào khách cũng mua sớm vì sát ngày rằm, chợ đông, phải chờ lâu”.

Dịch vụ cỗ cúng Rằm tháng 7 “chiều lòng” khách hàng Hà Tĩnh

Vàng mã là lễ vật được nhiều người mua sớm để tránh cảnh chợ rằm đông đúc.

Với quan niệm “cả năm được Rằm tháng 7”, ai ai cũng muốn có cỗ cúng tươm tất dâng lên bàn thờ gia tiên trong ngày này để thể hiện lòng hiếu nghĩa với những người quá cố. Bởi vậy, lo lắng chuẩn bị từ sớm là tâm lý chung của nhiều người dân.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast