Korea Times: Công Phượng được kỳ vọng là ngôi sao Đông Nam Á mới tại Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Incheon thường được xem là cửa ngõ vào Hàn Quốc và thông qua thành phổ cảng nằm ở phía Tây thủ đô Seoul này, bóng đá đã được du nhập vào xứ sở kim chi bởi các thủy thủ người Anh vào năm 1882.

Korea Times: Công Phượng được kỳ vọng là ngôi sao Đông Nam Á mới tại Hàn Quốc

Công Phượng được kỳ vọng là ngôi sao Đông Nam Á mới tại Hàn Quốc, sau cầu thủ người Thái Lan Piyapong Pue-on.

Được tài trợ một phần từ ngân sách thành phố, Incheon United ra đời vào năm 2004 và được nhiều người hâm mộ môn túc cầu ở Hàn Quốc đánh giá là một trong những câu lạc bộ (CLB) bóng đá có lối tư duy và hành động khác biệt.

Năm 2004, ban lãnh đạo Incheon United đã “lặn lội” sang tận Thổ Nhĩ Kỳ để chiêu mộ ngôi sao nổi tiếng thế giới Alpay Ozalan bằng một bản hợp đồng hậu hĩnh, mặc dù thời gian cầu thủ này phục vụ cho CLB thành phố cảng là không quá lâu.

Về mặt tiếp thị, quảng bá hình ảnh, Incheon United không ngại ngần thử nghiệm những ý tưởng mới lạ để mang đến cho người hâm mộ nói chung ấn tượng về một tổ chức thể thao có tư duy tiến bộ. Tuy vậy, xét về mặt danh hiệu, Incheon United vẫn chưa đạt được những thành công như mong đợi và điều này luôn thôi thúc ban huấn luyện đội bóng thay đổi cách làm việc khác đi.

Năm 2016, Incheon United ký hợp đồng với tiền vệ người Việt Nam Lương Xuân Trường. Việc Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu vào thời điểm đó nhận được rất nhiều sự quan tâm từ truyền thông và chàng cầu thủ tài năng sau đó đã nhanh chóng trở thành một đại sứ Hàn Quốc đối với người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, đối với một CLB đang gặp khó khăn và “khát” danh hiệu như Incheon United, tiền vệ người Tuyên Quang ít được ra sân. Xuân Trường chủ yếu ngồi dự bị hoặc thi đấu ở các giải đấu cấp thấp.

Tại Hàn Quốc, có một định kiến đã tồn tại từ rất lâu đời về các cầu thủ đến từ Đông Nam Á và lối chơi bóng của các CLB ở khu vực này, đó là họ sự lười biếng, vô kỷ luật và không đủ mạnh để thành công. Và Xuân Trường đã không bao giờ có cơ hội thực sự để chứng minh những định kiến này là sai lầm.

Báo Korea Times nhận định, quan điểm này nên được thay đổi và sự thực thì nó đã thay đổi ít nhiều. Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup, ngang với thành tích mà Hàn Quốc đã làm được ở giải đấu trên đất UAE. Họ chỉ để thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu 0-1. Các đội bóng Đông Nam Á cũng đã đánh bại các đại diện đến từ giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League tại giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Á (AFC Champions League). Tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD), Hàn Quốc đã để thua 1-2 trước Malaysia. Việt Nam cũng lọt tới trận chung kết giải U23 châu Á và đây có lẽ là một trong những nền bóng đá tiến bộ nhất châu Á.

Trong mùa giải tới, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc sẽ có được một cái nhìn thoáng hơn về các tài năng Việt Nam khi Incheon United vừa qua đã ký hợp đồng với một ngôi sao thậm chí còn được đánh giá xuất sắc hơn Lương Xuân Trường, đó là tiền đạo xứ Nghệ Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng vừa tròn 23 tuổi nhưng đã hơn 30 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Đừng quên, đội tuyển Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, một trong những nhân vật nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc, người làm bền chặt hơn mối quan hệ vốn gần gũi giữa hai quốc gia.

Công Phượng được ví như Lionel Messi của Việt Nam với phẩm chất và tài năng của mình khi dễ dàng vượt qua các hậu vệ bằng những pha rê dắt khéo léo. Anh cũng có khả năng ghi bàn, kiến tạo và hỗ trợ đồng đội tuyệt vời.

Công Phượng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá kết hợp giữa Hoàng Anh Gia Lai và Arsenal. Nhiều nghi ngại về việc Phượng khá nhỏ bé và sẽ bị nhắm đến bởi một số hậu vệ chơi rắn ở K-League. Tuy nhiên, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đủ tốt để đối phó với điều này.

Dù vậy, nhiều người hâm mộ chàng cầu thủ gốc Đô Lương hy vọng rằng Công Phượng sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết trong và ngoài sân cỏ. Một số hỗ trợ về khả năng thích nghi với cuộc sống và văn hóa Hàn Quốc sẽ rất quan trọng. Đi đôi với đó là niềm tin và sự trợ giúp từ cả ban huấn luyện lẫn các đồng đội.

Korea Times cho rằng đã đến lúc có một ngôi sao Đông Nam Á khác ở Hàn Quốc sau khi cầu thủ người Thái Lan Piyapong Pue-on từng có quãng thời gian thi đấu thành công ở đây vào những năm 1980. Kể từ đó đến nay không cầu thủ Đông Nam Á nào để lại dấu ấn tốt hơn và giờ đây chúng ta hãy cùng chờ đón màn thể hiện của Nguyễn Công Phượng.

Korea Times: Công Phượng được kỳ vọng là ngôi sao Đông Nam Á mới tại Hàn Quốc
(Theo Korea Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast