Khách sạn tuyển Việt Nam đóng quân có 8 ca mắc Covid-19, VFF lên tiếng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa thông báo tìm người đến khách sạn Grand Plaza - nơi đội tuyển Việt Nam đang đóng quân do có liên quan đến 8 trường hợp mắc Covid-19.

Khách sạn Plaza chính là địa điểm tập trung của ĐTQG từ khi vòng loại World Cup diễn ra. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tuân thủ quy tắc bong bóng của AFC, nên hoàn toàn khép kín. Toàn bộ các thành viên đội tuyển đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Khách sạn tuyển Việt Nam đóng quân có 8 ca mắc Covid-19, VFF lên tiếng

Đội tuyển Việt Nam đóng quân ở khách sạn có 8 ca mắc Covid-19.

Được biết, Hà Nội sẽ test toàn bộ khoảng 3.000 người trong khu vực này, bao gồm cả đội tuyển Việt Nam. Điều này ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị cho hai trận tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia của đội tuyển Việt Nam.

Đặc biệt, từ ngày 6/11 tới 9/11, các thành viên đội tuyển Nhật Bản cũng sẽ có mặt tại khách sạn này. Vì thế, công tác phòng chống dịch Covid-19 càng phải thắt chặt.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Đội tuyển Việt Nam ở khu vực riêng, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài theo nguyên tắc bong bóng của AFC. Hiện tình hình đội vẫn ổn. Nếu cơ quan y tế có yêu cầu chúng tôi sẽ tuân thủ”.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, nếu trường hợp không có tiếp xúc thì các hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Vấn đề xác định có tiếp xúc không, phía y tế sẽ làm việc. VFF sẽ có thông báo sớm nhất để người hâm mộ yên tâm.

Khách sạn tuyển Việt Nam đóng quân có 8 ca mắc Covid-19, VFF lên tiếng

HLV Park Hang Seo hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù đội tuyển Việt Nam ở khách sạn có 8 ca Covid-19 khi mà trận đấu với Nhật Bản sắp diễn ra nhưng Quang Hải và các đồng đội vẫn có thể yên tâm tập luyện, đồng thời có sự tập trung cao nhất để không bị ảnh hưởng từ những vấn đề ngoài chuyên môn.

Sau một ngày xả trại, đội tuyển Việt Nam bước vào tập luyện chiều nay (6/11). Toàn đội đón sự trở lại của HLV Park Hang Seo, bên cạnh đó là 8 cầu thủ U23 mới được ông Park đôn lên sau khi vòng loại U23 châu Á 2022 kết thúc.

Đội tuyển Việt Nam còn gần 1 tuần chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản (11/11), sau đó là cuộc tiếp đón Saudi Arabia (16/11). Sau 4 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo chưa có điểm nào tại bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Khách sạn tuyển Việt Nam đóng quân có 8 ca mắc Covid-19, VFF lên tiếng
Theo Thùy Anh/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast