Các cơ sở, điểm du lịch Hà Tĩnh chỉnh trang hạ tầng, đón đầu mùa du lịch Tết

(Baohatinh.vn) - Khắc phục ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, các cơ sở, điểm du lịch ở Hà Tĩnh đang tiến hành nâng cấp, chỉnh trang cơ sở hạ tầng để phục vụ du khách, đón đầu mùa du lịch dịp Tết.

Các cơ sở, điểm du lịch Hà Tĩnh chỉnh trang hạ tầng, đón đầu mùa du lịch Tết

Ông Lê Văn Bình (ngoài cùng bên phải) đang hướng dẫn công nhân xây lại bờ kè khu vườn đào bị sạt lở do đợt mưa lũ vừa qua.

Trận lụt hồi tháng 10/2020 khiến mô hình du lịch cộng đồng Hợp tác xã (HTX) Nga Hải, thôn Hương Mỹ (Xuân Mỹ, Nghi Xuân) bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Lê Văn Bình - Giám đốc HTX Nga Hải cho biết: "Ngoài toàn bộ khu nhà trồng dưa lưới rộng 5.000m2 sắp đến kỳ thu hoạch và các loại con nuôi như lợn, cá bị thiệt hại nặng thì các loại máy móc, hệ thống cảnh quan... cũng bị hư hại nặng nề. Chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc khôi phục sản xuất cũng như khắc phục, nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ cho khách đến tham quan".

Các cơ sở, điểm du lịch Hà Tĩnh chỉnh trang hạ tầng, đón đầu mùa du lịch Tết

Du khách đến tham quan trải nghiệm tại mô hình du lịch cộng đồng HTX Nga Hải trong dịp 20/11 năm nay.

Được biết, cơ sở của ông Bình là mô hình du lịch cộng đồng đầu tiên được cấp phép ở Hà Tĩnh. Bắt đầu đón khách tham quan từ năm 2017, đến nay, điểm đến này đã đón hàng trăm đoàn khách với hàng nghìn lượt người trong và ngoại tỉnh; hàng chục đoàn khách nước ngoài đến tham quan trải nghiệm.

Để chuẩn bị cho nhu cầu tham quan mùa cao điểm của du khách vào cuối năm nay và đầu năm mới, hiện tại, ông Lê Văn Bình đang tiến hành sửa sang khu nhà vườn dưa lưới để trồng lại. Đồng thời, ông cũng chỉnh trang lại cảnh quan và tiến hành xây dựng khu nhà nghỉ tối giản để phục vụ khách lưu trú tại cơ sở của mình.

Các cơ sở, điểm du lịch Hà Tĩnh chỉnh trang hạ tầng, đón đầu mùa du lịch Tết

Nhiều hạng mục tại KDL chùa Hương Tích bị hư hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Trong ảnh: Một trong những điểm sạt lở trên con đường lên chùa ven hồ Nhà Đường.

Thời điểm này, Ban quản lý Khu du lịch (KDL) chùa Hương Tích (Thiên Lộc, Can Lộc) cũng đang tiến hành khắc phục những điểm sạt lở trên tuyến đường lên chùa ven hồ Nhà Đường do mưa lũ làm hư hỏng, đồng thời chỉnh trang lại hệ thống phụ trợ trong quần thể KDL để chuẩn bị đón khách.

Các cơ sở, điểm du lịch Hà Tĩnh chỉnh trang hạ tầng, đón đầu mùa du lịch Tết

BQL KDL chùa Hương Tích đang xây dựng 1 số hạng mục phụ trợ để phục vụ cho mùa du lịch sắp tới.

Ông Nguyễn Duy Vỵ - Trưởng Ban quản lý KDL chùa Hương Tích cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã gia cố xong một số tuyến đường bị sạt lở; một số hạng mục công trình dịch vụ di dời theo chủ trương của UBND tỉnh cũng đang tiến hành, đảm bảo thời gian tới sẽ hoàn thành sẵn sàng phục vụ khách đến tham quan tốt nhất”.

Được biết, theo chủ trương của UBND tỉnh từ tháng 7/2020, KDL chùa Hương Tích đã miễn hoàn toàn phí vào cổng tham quan cho du khách. Thời điểm cuối năm cũng là dịp khách thập phương hành hương về chùa với số lượng đông.

Các cơ sở, điểm du lịch Hà Tĩnh chỉnh trang hạ tầng, đón đầu mùa du lịch Tết

Diện mạo khang trang của KDL chùa Hương sau khi Tiểu dự án “Cải thiện vệ sinh môi trường khu du lịch chùa Hương Tích” hoàn thành. Trong ảnh: quảng trường và bãi đỗ xe của KDL chùa Hương.

Hiện nay, trên toàn tỉnh, nhiều điểm du lịch cũng đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp để chuẩn bị đón du khách tham quan dịp cuối năm.

Tại Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi (Cẩm Xuyên) sau thời gian dài “ngủ đông” do dịch Covid-19 và trận mưa lũ vừa qua cũng xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh việc sửa sang lại các hạng mục, thời điểm này, Ban quản lý Khu sinh thái Đồng Nôi cũng đang tiến hành cải tạo đất trên các thửa ruộng để gieo các loại giống hoa nhằm phục vụ du khách vào dịp Tết Tân Sửu 2021.

Các cơ sở, điểm du lịch Hà Tĩnh chỉnh trang hạ tầng, đón đầu mùa du lịch Tết

Cánh đồng hoa hướng dương là điểm nhấn hấp dẫn du khách tại Khu sinh thái Đồng Nôi. Ảnh tư liệu

Bà Võ Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Quản lý du lịch Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh cho biết: “Hiện chưa tổng hợp con số cụ thể, nhưng ước lượng mức thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua ở các khu, điểm du lịch khá lớn. Ngoài việc, kịp thời chỉ đạo các điểm du lịch tiến hành chỉnh trang cơ sở vật chất chuẩn bị cho mùa du lịch Tết sắp đến, chúng tôi đang hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị, địa phương làm hồ sơ hưởng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch để có thêm nguồn lực đầu tư".

Theo Nghị quyết 214/2020/NQ-HĐND, ngày 10/7/2020 của HĐND tỉnh “về một số chính sách hỗ trợ phục hồi sản xuất kinh doanh thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19”, các nội dung tiếp sức cho các khu, điểm du lịch tập trung vào: hỗ trợ 50% lãi vay cho các đơn vị làm du lịch đối với các khoản vay trong năm 2020; miễn phí tham quan tại các khu, điểm di tích, danh lam thắng cảnh đang thu phí trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ hoạt động hai tuyến xe buýt không đồng...

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast