Hà Tĩnh: Học sinh lớp 6 nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Trên đường đi học về, em Lê Hữu Linh - học sinh lớp 6B Trường THCS Thắng Tượng (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhặt được chiếc ví bên trong có 1 triệu đồng cùng sợi dây chuyền vàng tây 2 chỉ nên đã tìm người đánh rơi để trả lại.

Hà Tĩnh: Học sinh lớp 6 nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi

Em Lê Hữu Linh cùng mẹ trao trả số tiền, vàng cho người đánh rơi.

Thầy Nguyễn Ngọc Tân – Hiệu trưởng Trường THCS Thắng Tượng (huyện Thạch Hà) cho hay: Nhà trường vừa tuyên dương em Lê Hữu Linh - học sinh lớp 6B trước toàn thể học sinh khi có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh rơi”.

Theo thầy Tân, vào trưa thứ 6 (ngày 25/11), khi đang đi học về, em Lê Hữu Linh đã nhặt được chiếc ví ở trên tuyến đường thuộc thôn Trung Phú, xã Thạch Thắng (huyện Thạch Hà). Kiểm tra bên trong ví, em Linh thấy có 1 triệu đồng tiền mặt cùng dây chuyền vàng nên đã về báo với gia đình tìm người trả lại.

Khi biết người mất là một phụ nữ tên Huệ ở xã Thạch Thắng, em Lê Hữu Linh đã cùng mẹ tới tận nhà người này để trả lại. Nhận lại số tài sản đánh rơi, chị Huệ vui mừng, cảm ơn hành động đẹp của em Linh.

Được biết, em Lê Hữu Linh là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, được thầy cô giáo và bạn bèn yêu mến.

“Việc trả lại tiền, vàng cho người đánh rơi của em Lê Hữu Linh là nghĩa cử cao đẹp, rất đáng được biểu dương. Đây là tấm gương để các em học sinh khác noi theo”, thầy Nguyễn Ngọc Tân chia sẻ.

Hà Tĩnh: Học sinh lớp 6 nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi

2 em Hoàng Trọng Công Bảo và em Nguyễn Trần Tiến Duyệt mang số tiền nhặt được tới Công an xã Thạch Thắng để trả lại cho người đánh rơi.

Ngoài em Lê Hữu Linh thì cách đây chừng 1 tháng, 2 học sinh khác của Trường THCS Thắng Tượng là em Hoàng Trọng Công Bảo và em Nguyễn Trần Tiến Duyệt (cùng học lớp 6B) cũng nhặt được số tiền 1,5 triệu đồng khi đang trên đường đi học về. 2 học sinh này sau đó đã mang số tiền nhặt được tới Công an xã Thạch Thắng để nhờ trả lại người đánh rơi.

Nắm bắt được sự việc, Trường THCS Thắng Tượng cũng đã tuyên dương hành động đẹp của 2 em Bảo và Duyệt trước toàn thể học sinh, giáo viên.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast