Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dù chưa đến ngày Valentine (14/2) nhưng tại các quầy hàng hoa, quà tặng ở Hà Tĩnh, không khí ngày lễ tình nhân đã rộn ràng...

Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

Các cửa hàng nhập về nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng phục vụ ngày lễ Valentine.

Đi trên nhiều tuyến đường của TP Hà Tĩnh, ai cũng có thể cảm nhận được không khí của ngày Valentine tại các cửa hàng hoa, quà tặng. Bên cạnh các mặt hàng vẫn được bày bán thường ngày, hầu như cửa hàng nào cũng tăng cường những sản phẩm phục vụ ngày Valentine như socola, hoa, thú bông...

Socola là món quà đặc biệt, không thể thiếu và gắn liền với ngày lễ tình nhân. Nắm bắt được tâm lý này, các cửa hàng quà tặng đều nhập về số lượng lớn socola với nhiều mẫu mã, xuất xứ, hương vị khác nhau.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

Mặt hàng socolate là món quà không thể thiếu vào dịp lễ tình nhân.

Chị Trần Hoàng Lê Anh - chủ cửa hàng Mama Chocolate (đường Hải Thượng Lãn Ông) cho biết: “Giá socola dịp lễ này dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng/hộp tùy loại. Giá có nhỉnh hơn ngày thường nhưng khách hàng vẫn không băn khoăn quá nhiều. Những ngày này, cửa hàng tôi bán được từ 30-40 hộp quà socola, số lượng bán ra dự kiến sẽ tăng cao ở ngày sát lễ”.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

Khách hàng chọn mua hoa sáp và socola tặng người thương vào dịp Valentine.

Ngoài socola, hoa sáp, hoa tươi cũng là mặt hàng được nhiều “đấng mày râu” lựa chọn để tặng “nửa kia” của mình. Chị Phan Ngọc Bích - chủ cửa hàng hoa Ngọc Bích Flower (đường Phan Đình Phùng) cho biết: “Nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng vào dịp lễ 14/2, cửa hàng chúng tôi đã tăng số lượng hoa sáp, hoa tươi nhập về gấp đôi so với ngày thường. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhận cắm hoa theo yêu cầu của khách hàng.

Năm nay, giá hồng sáp bán lẻ có giá 20 nghìn đồng/bông nhưng đa số người trẻ đều chuộng mua theo bó nên tôi sẽ cắm hoa theo số lượng bông và kiểu dáng theo yêu cầu; hoa hồng tươi có giá từ 10-20 nghìn đồng/bông tùy loại”.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

Valentine năm nay, chị Phan Ngọc Bích đã tăng số lượng hoa gấp đôi so với ngày thường.

Càng sát ngày lễ Valentine, lượng khách đến chọn mua quà trực tiếp tại các cửa hàng tăng cao với khoảng 20-30 lượt khách/ngày. Như các năm trước, lượng khách đông nhất sẽ rơi vào tối 13 và 14/2 nên các chủ cửa hàng đều hy vọng đến thời điểm đó hàng sẽ bán chạy hơn. Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, các cửa hàng hoa, quà tặng ở Hà Tĩnh cũng đã đẩy mạnh việc bán hàng trên mạng xã hội.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

Hoa và socola là những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Valentine.

Chị Lê Thị Hương - chủ cửa hàng hoa Hương Tiệp Flower (đường Phan Đình Phùng) cho biết: “Năm nay, khách hàng đã đặt hàng trước khá đông, đa phần là các bạn trẻ. Hoa và socola là những mặt hàng bán chạy nhất. Tuy nhiên, mỗi người đều có thể chọn mua món quà nhỏ ưng ý giá chỉ vài chục nghìn đồng vừa thiết thực, lại ý nghĩa. Sau khi khách hàng đặt hàng trực tuyến, chúng tôi sẽ hẹn ngày, giờ để trao tận tay những món quà yêu thương”.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

Nhiều cửa hàng hoa, quà tặng ở Hà Tĩnh cũng đã đẩy mạnh việc bán hàng trên mạng xã hội.

Năm nay, cùng với các loại hoa, những tấm thiệp ghi lời yêu thương cũng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Thiệp đa dạng về mẫu mã, hình ảnh như hình tượng trái tim, đôi thiên nga, hoa hồng... Đa số các tấm thiệp đều được làm thủ công độc đáo. Mặt hàng này có giá từ 5.000 đồng đến trên 20.000 đồng/thiệp.

Ngoài ra, mỹ phẩm, túi xách hay trang sức... cũng là món quà tặng mà “đấng mày râu” lựa chọn để tặng người yêu thương. Tại cửa hàng túi xách Anh Thông (đường Nguyễn Du) những ngày này có khá đông khách hàng lui tới để mua quà tặng người yêu thương.

Đa dạng thị trường quà tặng ngày lễ tình nhân ở Hà Tĩnh

Khách hàng chọn mua túi xách làm quà tặng ngày lễ tình nhân tại cửa hàng túi xách Anh Thông.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (phường Thạch Linh) chia sẻ: “Valentine là ngày lễ đặc biệt, mỗi người đều chọn cho mình một món quà tặng người thương yêu. Năm nay nhìn chung giá cả không tăng cao, mặt hàng đa dạng. Tôi chọn mua cho người yêu một bó hoa, hộp socola và một chiếc túi xách, vì theo tôi, đó là món quà ngọt ngào và thiết thực không thể thiếu vào ngày lễ tình nhân”.

Một mùa Valentine nữa lại về, hy vọng những món quà sẽ là cầu nối giúp những người đang yêu càng gắn bó đậm sâu, tình yêu thêm phần son sắt, thủy chung.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast