5 sao mai hứa hẹn "lên đời" sau Euro

Ở một giải đấu quy tụ những ngôi sao hàng đầu, các tài năng trẻ vẫn biết cách gây sự chú ý. Họ có sức trẻ và nhiệt huyết, thứ duy nhất khiến bóng đá trở nên hấp dẫn đến tận giờ.

5 sao mai hua hen   sau euro

Josua Kimmich: Cầu thủ sinh năm 1995 chỉ được nhắc đến trong mùa giải vừa qua khi chuyển đến Bayern Munich với giá 7.23 triệu bảng. Ở một đội hình nhiều ngôi sao như "Hùm xám", việc Kimmich có đến 36 lần ở vị trí hậu vệ cánh phải là điều rất đáng chú ý.

5 sao mai hua hen   sau euro

Có thể chơi tốt mọi vị trí ở hàng thủ trừ cánh trái, Kimmich còn thường xuyên đảm nhận rất tốt vai trò tiền vệ phòng ngự khi cần thiết. Ở Euro 2016, trong số 6 trận đấu của Đức, Kimmich góp mặt đến 4 trận và để lại rất nhiều ấn tượng.

5 sao mai hua hen   sau euro

Khả năng lên công về thủ rất mạnh mẽ của cầu thủ mới 21 tuổi giúp hành lang cánh phải của Đức luôn có sự ổn định cần thiết. Trong trận đấu quyết định với Pháp, Kimmich cũng có những pha tấn công rất hay, tình huống đáng chú ý nhất là pha cứa lòng đưa bóng chạm khung thành trong khi Hugo Lloris đã hoàn toàn bó tay.

5 sao mai hua hen   sau euro

Yannick Carrasco: Lần đầu tiên Carrasco gây chú ý không phải là ở Euro, anh đã được giới chuyên môn đánh giá sẽ có bước nhảy vọt trong sự nghiệp dưới màu áo Atletico Madrid. Trải qua mùa giải dưới bàn tay nhào nặn của HLV Diego Simeone, Carrasco trở nên tự tin và thi đấu tuyệt vời bằng những khoảnh khắc bùng nổ.

5 sao mai hua hen   sau euro

Màn trình diễn bùng nổ trong trận chung kết Champions League trước Real Madrid đã giúp Carrasco có tên trong danh sách tuyển Bỉ tham dự Euro. Anh đã đáp lại sự kỳ vọng trong 5 trận đấu ở Pháp và ghi một bàn thắng. Carrasco có lối chơi rất đa năng và thích hợp trong nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau.

5 sao mai hua hen   sau euro

Samuel Umtiti: Với Barca, Carrasco đang là tin đồn, còn Umtiti lại là cái tên đã chắc chắn góp mặt từ mùa giải tới. Nổi lên như một hiện tượng trong màu áo Lyon, Umtiti không quá khó khăn để khiến những tuyển trạch viên của các đội bóng hàng đầu châu Âu chú ý. Trước Euro, Barca đã nhanh tay có được hợp đồng sơ bộ với Lyon về trường hợp của trung vệ này để tránh tăng giá đột ngột.

5 sao mai hua hen   sau euro

Quả thực như vậy, Umtiti cùng tuyển Pháp đi đến trận chung kết và chỉ chịu thua Bồ Đào Nha bởi khoảnh khắc lóe sáng của Eder. Tất nhiên Umtiti không thể nổi trội như Paul Pogba hay Antoine Griezmann nhưng luôn là cầu thủ hoàn thành tốt vai trò của mình.

5 sao mai hua hen   sau euro

Renato Sanches: Trong những trận đấu tại vòng bảng, Renato Sanches (phải) vẫn chưa thể hiện được nhiều và khiến người hâm mộ cảm thấy bất an. Tân binh của Bayern Munich phải chờ đến khi Andre Gomes vắng mặt mới có cơ hội tỏa sáng theo cách bùng nổ nhất.

5 sao mai hua hen   sau euro

Bàn thắng quý như vàng của Sanches vào lưới Ba Lan đã cứu rỗi Bồ Đào Nha trên con đường hướng tới chức vô địch danh giá. Không phải Ronaldo, Sanches mới là ngôi sao tỏa sáng ở những trận đấu loại trực tiếp.

5 sao mai hua hen   sau euro

Sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời cùng khả năng đọc tình huống tốt, Sanches có thể một mình cân cả hàng tiền vệ và tạo bước đà vững chắc cho tuyến trên thi đấu. Trong lối chơi chú trọng phòng ngự của HLV Fernando Santos, Sanches chính là nhân vật trung tâm với khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng.

5 sao mai hua hen   sau euro

Julian Draxler: Có thể đảm nhiệm tốt ở cả hai vai trò chuyền bóng và dứt điểm, Draxler đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của tuyển Đức mỗi khi được Joachim Loew tin tưởng trao cơ hội. Trước những đối thủ mạnh như Pháp hay Ý, Draxler không hề tỏ ra nao núng và thi đấu rất tự tin. Đặc biệt trong loạt sút luân lưu cân não tại tứ kết, Draxler cũng tỏ ra lạnh lùng khi hạ gục Gianluigi Buffon để góp phần vào chiến thắng cho đội nhà.

5 sao mai hua hen   sau euro

Những chuyên gia bóng đá hàng đầu châu Âu cho rằng Draxler nên rời khỏi nước Đức để phát triển tài năng. Có lẽ, một lần nữa Arsenal sẽ đưa anh vào mục tiêu chuyển nhượng hè sau khi chứng kiến màn trình diễn thuyết phục ở Euro. Dù sao đây cũng là một cầu thủ trẻ tài năng, trước mắt anh vẫn là những cơ hội lớn để trở thành ngôi sao hàng đầu.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast