Tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/3, Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động kêu gọi, vận động triển khai rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch; tổ chức vận động trao tặng khẩu trang, nước rửa tay cho công nhân, nông dân, học sinh các cấp; tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và hỗ trợ phòng chống dịch bệnh.

Tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng

Lãnh đạo Sở Y tế, các tổ chức chính trị xã hội, chủ tịch MTTQ các huyện, thành phố, thị xã tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Chủ động phối hợp với lực lượng chức năng giám sát các cơ sở kinh doanh thuốc có hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá khẩu trang, thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh; giám sát người bị cách ly thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng

Phát biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cho rằng: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch hiện nay của Hà Tĩnh là nắm bắt, giám sát, phân loại và cách ly đúng người có nguy cơ từ ở bên ngoài về trên địa bàn. Thời gian tới, mong MTTQ các cấp, các tổ chính chính trị xã hội vào cuộc phối hợp với ngành y tế tuyên truyền đoàn viên, hội viên và người dân thực hiện tốt việc khai báo, cách ly và khuyến cáo bà con không nên đi vào các vùng dịch.

Việc chủ động, tích cực của MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần tạo sự lan tỏa nhanh chóng đến các địa bàn dân cư, phát huy sức mạnh cả cộng đồng tham gia phòng chống dịch bệnh.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới, ở Việt Nam và dự báo diễn biến trong thời gian tới; đồng thời đưa ra các khuyến cáo, hướng dẫn phòng tránh dịch Covid-19.

Tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng: Đề nghị MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị phát huy vai trò của các tổ liên gia, chi đoàn, chi hội chuyển tải kịp thời các nội dung phòng chống dịch của Trung ương, của BTV Tỉnh ủy, ngành y tế đến tận người dân, nhất là ở các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể cần chủ động phối hợp với hệ thống chính quyền thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch; phối hợp với ngành y tế vận động các thành viên trong gia đình, khu dân cư thực hiện tốt khai báo y tế, nắm bắt, giám sát người đến, người đi trên địa bàn, công tác cách ly y tế.

Song song với công tác phòng chống dịch cần đảm bảo tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiếp tục thực hiện mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chỉ đạo tại điểm cầu Hà Tĩnh

Chỉ đạo tại điểm cầu Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận sự vào cuộc chủ động với nhiều giải pháp cụ thể của MTTQ và các thành viên trong công tác thông tin, tuyền truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, mặc dù chúng ta đang kiểm soát, ngăn chặn chưa để dịch xâm nhập, song, Hà Tĩnh vẫn là địa bàn có nguy cơ cao. Vì vậy, công tác phòng chống dịch trong giai đoạn mới phải được tập trung quyết liệt theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, song cũng không hoang mang, lo lắng. MTTQ và các đoàn thể phải chuyển tải các thông điệp phòng chống dịch thông qua các chi hội, chi đoàn ở cơ sở xuống tận người dân để nắm bắt, chung sức thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, để truyền thông hiệu quả, cán bộ MTTQ và các đoàn thể phải nắm bắt, cập nhật và hiểu được các thông tin về dịch; thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao nhằm thúc đẩy KT-XH phát triển, trước mắt là chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast