Báo Thái Lan chỉ ra 4 nguyên nhân khiến đội nhà thua đậm U23 Việt Nam

Sau khi bày tỏ sự thất vọng với trận thua 0-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam, báo chí xứ sở chùa Vàng tìm nguyên nhân lý giải màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ nước nhà.

Trang Thairath đăng bài: "Voi chiến bị đâm 4 nhát sau màn tấn công của các cầu thủ U23 Việt Nam". Theo tác giả, thật khó tin khi chứng kiến thất bại nặng nề nhưng trận đấu này đã cho thấy 4 điểm đặc biệt mà các cầu thủ U23 Thái Lan cần phải rút kinh nghiệm để cải thiện thành tích trong thời gian tới.

Thứ nhất, các cầu thủ U23 Việt Nam có thể hình rất tốt. Người viết nhận định: "Một điều mà tất cả người theo dõi trận đấu này đều nhận thấy là các cầu thủ Việt Nam rất sung sức. Họ chạy từ đầu đến cuối trận đấu".

Báo Thái Lan chỉ ra 4 nguyên nhân khiến đội nhà thua đậm U23 Việt Nam

Các cầu thủ U23 Việt Nam được đánh giá cao về thể lực. Ảnh: Việt Hùng .

"Khi nhìn lại các cầu thủ Thái Lan, có điều gì đó thật khác biệt. Đừng quên rằng việc tập thể lực vô cùng quan trọng. Các cầu thủ Việt Nam đã đạt tới trạng thái thể lực lý tưởng và cân bằng", báo Thái Lan khen ngợi sức mạnh thể chất của đội chủ nhà.

Thứ hai, đội tuyển U23 Việt Nam có tinh thần tập thể rất tốt. "Phong cách chơi của họ rất rõ ràng, làm chủ thế trận và ghi bàn quyết đoán. Còn với Thái Lan, các cầu thủ thi đấu với quá ít áp lực, thể hiện ra ngay từ khâu dứt điểm. Phải thừa nhận rằng trận đấu này, U23 Việt Nam thực sự chơi tốt hơn chúng ta", Thairath nhận định.

"Khát khao chiến thắng" là lý do thứ 3 mà tờ báo Thái Lan đưa ra. U23 Việt Nam đã thi đấu với sự quyết tâm trong suốt 90 phút, đầy tập trung và khát khao trở thành đội dẫn đầu bảng K.

"Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Thái Lan dường như đã bị hạ gục sau bàn thua thứ 2. Thái độ thèm khát ra sân và cống hiến dường như tan biến, một phần vì họ biết đã có sẵn tấm vé dự vòng chung kết với tư cách chủ nhà", tác giả bình luận.

Báo Thái Lan chỉ ra 4 nguyên nhân khiến đội nhà thua đậm U23 Việt Nam

U23 Thái Lan có nhiều tình huống phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến .

Lý do cuối cùng nằm ở vấn đề tâm lý. Theo tờ báo này, các cầu thủ áo xanh đã kiểm soát cảm xúc không tốt và tỏ rõ sự căng thẳng trong một vài tình huống nóng nảy trên sân.

Điển hình là tấm thẻ đỏ của Supachai Jaided ở phút 57 khi tiền đạo của Buriram United có hành vi đấm vào mặt trung vệ Trần Đình Trọng bên phía U23 Việt Nam và ngay lập tức bị trọng tài rút tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Tuy nhiên, tờ Thairath vẫn gửi lời động viên tinh thần đến các cầu thủ: "Dẫu thế nào, họ vẫn là lực lượng quan trọng của đội tuyển quốc gia Thái Lan trong tương lai. Không ai là không bao giờ gặp thất bại. Tôi mong muốn họ vẫn đứng vững để tiếp tục chiến đấu".

Báo Thái Lan chỉ ra 4 nguyên nhân khiến đội nhà thua đậm U23 Việt Nam

U23 Việt Nam toàn thắng sau 3 lượt trận vòng loại. Đồ họa: Minh Phúc .

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast