Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 13.000 chiếc Liberty

Hãng xe máy của Italy tại Việt Nam đã chính thức công bố lệnh triệu hồi liên quan đến 13.052 chiếc Liberty ABS 125 3V i.e do một vấn đề ở hệ thống khung ống thân xe.

Theo lí giải của Piaggio Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là hệ thống khung ống chính của xe Liberty 125 3V i.e có có lỗi trong quá trình hàn, nên nếu sử dụng lâu dài trong điều kiện đường xá không tốt và chở quá tải thì có thể làm giảm độ cứng của khung xe. Trong vài trương hợp có thể gây nứt trong quá trình sử dụng, dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.

piaggio viet nam trieu hoi hon 13 000 chiec liberty

Liberty ABS 125 3V i.e là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh.

Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 12/2016.

Piggio cho biết, lỗi trên được phát hiện trong quá trình kiểm tra của nội bộ công ty và cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan.

Đợt triệu hồi này của Piaggio Việt Nam đối với các mẫu Liberty ABS 125 3V i.e sẽ được bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến 20/1/2018 tại tất cả đại lí ủy quyền của Piaggio trên toàn quốc. Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được sửa chưa hoàn toàn miễn phí, với thời gian thực hiện dự kiến hết 2 giờ 20 phút.

Khung ống chính của thân xe trên Liberty ABS 125 3V i.e, cũng như các mẫu xe khác của Piaggio, là phần thiết kế quan trọng, chịu toàn bộ tải trọng cũng như người ngồi trên xe; do đó, người sử dụng nên sớm đưa chiếc xe của mình tới các đại lí của Piaggio để chắc chắn rằng chiếc xe đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast