6 người Việt ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi động đất

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 6 người Việt bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất và chưa ghi nhận trường hợp thương vong.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm 11/2, đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết khu vực xảy ra động đất hồi đầu tuần không có nhiều người Việt sinh sống. Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào trong thảm họa là công dân Việt Nam.

Tuy nhiên, sứ quán ở Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận 6 trường hợp công dân Việt bị ảnh hưởng, trong tình trạng “khó khăn và thiếu thốn”. Đại sứ quán đã thăm hỏi và hỗ trợ tài chính, vật dụng.

6 người Việt ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi động đất

Nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/2 đưa người sống sót khỏi một tòa nhà sập vì động đất ở tỉnh Hatay. Ảnh: AP.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện duy trì 5 cán bộ, trong đó Đại sứ có mặt tại địa điểm xảy ra động đất, để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Đại sứ quán đã phối hợp với chính quyền sở tại giải quyết thủ tục, đón và đưa đoàn cứu hộ Việt Nam gồm 24 chiến sĩ công an đến điểm cứu hộ trong chiều 10/2, chuẩn bị đón 76 cán bộ và chiến sĩ thuộc Bộ Quốc phòng đến Thổ Nhĩ Kỳ trong vài ngày tới.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 11/2 cho biết nước này đã thống kê 21.848 người chết vì trận động đất 7,8 độ hôm 6/2, trong khi Syria cập nhật 3.553 người thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân trong thảm họa lên hơn 25.000.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast