Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 88 cán bộ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 88 cán bộ đối tượng 3 ở Hà Tĩnh tham gia khóa học sẽ được nghiên cứu các chuyên đề về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân...

Sáng 21/3, tại Đại đội Tăng thiết giáp, Hội đồng Giáo dục QP- AN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 cho 88 đồng chí là cán bộ các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp xã và cán bộ chủ chốt các cơ quan, doanh nghiệp cấp huyện.

Đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh; Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng dự.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 88 cán bộ ở Hà Tĩnh

Đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Trong thời gian 12 ngày, các học viên sẽ được học tập nghiên cứu các chuyên đề gồm: đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về QP-AN; phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường QP-AN, hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân.

Học viên cũng được nghiên cứu về chiến lược QP-AN một số nước liên quan đến QP-AN của Việt Nam; một số vấn đề về xây dựng khu vực phòng thủ; huấn luyện bắn súng K54 bài 1b; phòng chống vũ khí hủy diệt lớn, sự cố hóa chất, độc xạ.

Cùng đó là học tập thứ tự các bước chuyển hoạt động của LLVT trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của cơ quan, tổ chức, địa phương vào trạng thái, tình trạng quốc phòng; xây dựng, quản lý lực lượng dân quân, tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 88 cán bộ ở Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh, bồi dưỡng kiến thức QP-AN là quyền lợi và nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức nhằm nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, góp phần trực tiếp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố, tăng cường thế trận QP-AN, sẵn sàng đối phó có hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 88 cán bộ ở Hà Tĩnh

Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các học viên học tập nghiêm túc, tích cực thảo luận về các chuyên đề; chấp hành nghiêm các chế độ và quy định của đơn vị cũng như lớp học.

Kết thúc khóa học, các học viên được kiểm tra đánh giá kết quả và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành bồi dưỡng kiến thức QP-AN cán bộ đối tượng 3.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast