Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Hùng đề nghị các sở, ngành trong khối Khoa giáo phối hợp hiệu quả hơn nữa với ban tuyên giáo các cấp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các kết quả đạt được của ngành có liên quan; quan tâm nắm bắt thông tin, định hướng dư luận về những vấn đề nóng, nổi cộm.

Chiều 23/6, tại Nghi Xuân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2022.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Minh Phương chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, ban tuyên giáo các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và các đại biểu dự hội nghị.

Mở đầu hội nghị, đại biểu đã được nghe thông tin tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng của huyện Nghi Xuân thời gian qua.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nghi Xuân Nguyễn Văn Hiếu thông tin tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Huyện Nghi Xuân có diện tích 218 km2, dân số hơn 100 nghìn người. Cuối năm 2021, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất của huyện đạt 6,16%; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 290 tỷ đồng; riêng 6 tháng đầu năm 2022, tổng thu ngân sách ước đạt 223 tỷ đồng (đạt hơn 83% kế hoạch cả năm). Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2021 là 45 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,41%...

Huyện đang nỗ lực thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư; tích cực triển khai đề án “Xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu điển hình về văn hóa gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025”; sớm trở thành đô thị trực thuộc tỉnh.

Triển khai các nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành 3 nghị quyết, 9 chỉ thị, 1 đề án và nhiều quy định, chương trình triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn. Huyện hoàn thành biên soạn và công bố cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Nghi Xuân giai đoạn 1930 - 2020.

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng được quan tâm thực hiện nghiêm, đảm bảo đúng quy chế; công tác dân vận được chú trọng, nhân rộng nhiều mô hình dân vận khéo...

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Phương báo cáo kết quả công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm.

Hội nghị cũng được nghe báo cáo công tác khoa giáo trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, thời gian qua, hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động phối hợp với các ngành trong khối Khoa giáo tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực được giao. Qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các ngành trong khối Khoa giáo nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả khá quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Lĩnh vực giáo dục - đào tạo; khuyến học; dạy nghề tiếp tục được đổi mới, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện ổn định, giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao. Hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được quan tâm chỉ đạo. Công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng năng lực giáo dục nghề nghiệp được chú trọng.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh chia sẻ những khó khăn của ngành trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm năm học mới.

Ngành y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến tỉnh và huyện. Hệ thống khám, chữa bệnh bằng liệu pháp Đông y được mở rộng từ tỉnh đến cơ sở. Toàn tỉnh hiện có 26 phòng chẩn trị y học cổ truyền (YHCT); 2 trung tâm thừa kế và ứng dụng YHCT, 105 tổ chẩn trị YHCT cấp phường, xã.

Ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) giải quyết tốt chế độ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong 6 tháng đầu năm, số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt và vượt kế hoạch, tỷ lệ dư nợ giảm so với chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh đó, lĩnh vực gia đình; trẻ em; thể dục thể thao tiếp tục được quan tâm. Lĩnh vực khoa học - công nghệ, môi trường được triển khai có trọng tâm, trọng điểm.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê Hoàng Quốc Nhã mong muốn các đơn vị trong khối Khoa giáo phối hợp hiệu quả hơn nữa với ban tuyên giáo các cấp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các kết quả đạt được của ngành có liên quan.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu phân tích nguyên nhân kết quả công tác khoa giáo thời gian qua. Đại biểu cũng thẳng thắn trao đổi các vấn đề còn tồn tại trong triển khai nhiệm vụ như công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối Khoa giáo chưa thường xuyên; chất lượng tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ có lúc thiếu chiều sâu...

Đại biểu cho rằng, thời gian tới, ban tuyên giáo các cấp cần tăng cường phối hợp các ngành trong khối Khoa giáo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ nghị, nghị quyết liên quan đến lĩnh vực; tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo...

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh một số nội dung đang được dư luận quan tâm, nội dung nổi bật trong các lĩnh vực của khối Khoa giáo như giáo dục và đào tạo; y tế; lao động - thương binh và xã hội; du lịch; cải cách hành chính; chuyển đổi số...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn, ban tuyên giáo các cấp, các đơn vị trong khối Khoa giáo tăng cường hơn nữa công tác phối hợp triển khai nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phản biện các chủ trương, chính sách... Với mục tiêu cao nhất tạo đồng thuận trong Nhân dân, qua đó thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng yêu cầu các đơn vị trong khối và ban tuyên giáo các cấp tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên từng lĩnh vực khoa giáo; thường xuyên cập nhật thông tin, nắm chắc tình hình thực tiễn để tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả những vấn đề còn tồn đọng, vấn đề nổi cộm thực tiễn đang đặt ra.

Tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các sở, ngành, đơn vị trong khối Khoa giáo đã được ký kết từ đầu năm 2022. Các sở, ngành trong khối phối hợp hiệu quả hơn nữa với ban tuyên giáo các cấp trong cung cấp thông tin nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền các kết quả đạt được của ngành có liên quan; quan tâm nắm bắt thông tin, định hướng dư luận về những vấn đề nóng, nổi cộm.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa ban tuyên giáo các cấp với các đơn vị trong khối Khoa giáo

Toàn cảnh hội nghị.

Quan tâm công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các thông tin xuyên tạc chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các ngành trong khối cần thường xuyên làm tốt việc định hướng tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành, đặc biệt là trong nâng cao ý thức, trách nhiệm khi sử dụng mạng xã hội...

Đối với cán bộ làm công tác khoa giáo, cần chủ động tham mưu tập trung giải quyết hiệu quả những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề được dư luận quan tâm liên quan đến giáo dục, gia đình, trẻ em, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast