Hơn 4.900 đại biểu tham gia bồi dưỡng công tác giáo dục lý luận chính trị

(Baohatinh.vn) - Các thông tin, kiến thức được tập huấn tại hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức sẽ giúp đội ngũ các giảng viên giảng dạy lý luận chính trị và cán bộ làm công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sáng 28/4, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức khai mạc hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn, giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2022.

Đồng chí Lê Hải Bình - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Hội nghị được kết nối từ điểm cầu trung ương đến 140 điểm cầu trong cả nước với sự tham gia của trên 4.900 đại biểu.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Hơn 4.900 đại biểu tham gia bồi dưỡng công tác giáo dục lý luận chính trị

Trong thời gian 1 ngày, đại biểu được tập huấn tài liệu bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; tài liệu bồi dưỡng công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở.

Hơn 4.900 đại biểu tham gia bồi dưỡng công tác giáo dục lý luận chính trị

Sau khai mạc, PGS.TS Nguyễn Viết Thông - nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương chuyển tải nội dung tài liệu bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Các nội dung nhằm trang bị cho đội ngũ các giảng viên giảng dạy lý luận chính trị và cán bộ làm công tác tuyên giáo những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; cung cấp những thông tin mới, thông tin thời sự nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hơn 4.900 đại biểu tham gia bồi dưỡng công tác giáo dục lý luận chính trị

Các tài liệu tập huấn tại hội nghị.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng sẽ tiến hành giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị; thảo luận các giải pháp, phương hướng nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2022.

Hơn 4.900 đại biểu tham gia bồi dưỡng công tác giáo dục lý luận chính trị

Đại biểu điểm cầu Hà Tĩnh.

Trong quý I/2022, công tác giáo dục lý luận chính trị của Hà Tĩnh tiếp tục được triển khai hiệu quả. Ban tuyên giáo các cấp đã tham mưu cấp ủy tổ chức các hội nghị trực tuyến toàn tỉnh học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh… cho đội ngũ cán bộ chủ chốt từ tỉnh tới các cơ sở trong toàn tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tổ chức rà soát việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025. Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy các nội dung liên quan đến lĩnh vực.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được quan tâm chỉ đạo. Trung tâm chính trị các huyện, thành, thị đã bám sát chương trình, nội dung về đào tạo, bồi dưỡng theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Trong quý 1, toàn tỉnh đã tổ chức được 199 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 21.973 học viên tham gia...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast