Có gì trong món phở dê bát đá đang “gây sốt” tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với cách biến tấu mới lạ, hấp dẫn, giờ đây thực khách có thể tự nhúng những miếng thịt dê núi Hương Sơn cùng các nguyên liệu vào tô phở bát đá đang sôi sùng sục ngay tại TP Hà Tĩnh.

Có gì trong món phở dê bát đá đang “gây sốt” tại TP Hà Tĩnh

Phở dê bát đá sẽ khiến bạn ngạc nhiên từ ngoại hình đến nội dung

Phở là món ngon tinh tế và đã trở thành một nét ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Phở được làm từ nhiều loại thịt như gà, bò… Thế nhưng sự kết hợp giữa tô phở truyền thống cùng đặc sản dê núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) lại giúp món ăn này trở nên vô cùng đặc biệt.

Không chỉ vậy, ngoài cách ăn phở truyền thống thì cùng với sự phát triển đa dạng các loại hình ăn uống, phở dê lại được sáng tạo thưởng thức theo một cách độc đáo.

Việc dùng bát đá để nhúng thịt dê tươi và sợi phở không chỉ khiến bát phở dê thơm ngon mà còn nóng hổi đến những giọt nước dùng cuối cùng.

Có gì trong món phở dê bát đá đang “gây sốt” tại TP Hà Tĩnh

Nguyên liệu để làm nên món ăn độc đáo phở dê bát đá

“Tinh hoa” của tô phở chính là những miếng thịt dê núi Hương Sơn trứ danh được cắt lát mỏng, tươi ngon đến từng thớ thịt. Trong quá trình chế biến, người đầu bếp sẽ có công thức tẩm ướp đặc biệt, sử dụng các loại nguyên liệu gia truyền khiến thực khách sẽ không còn cảm nhận được mùi hăng của dê mà thay vào đó là hương vị thơm ngon, mềm, ngọt của từng miếng thịt.

Nước dùng của phở dê được ninh từ xương dê cùng các nguyên liệu từ 6-8 tiếng tạo nên một sự hòa quyện hoàn hảo, dậy hương thơm và vị ngọt tự nhiên. Nước dùng sau đó được cho sang bát đá. Với đặc tính là giữ nóng rất lâu, bát đá giúp cho nước dùng vẫn còn sôi sùng sục. Cùng với bát đá đựng nước dùng sóng sánh, thơm ngon; bánh phở và thịt dê tươi được đựng trong dĩa sẽ được đem ra cho khách dùng trực tiếp.

Có gì trong món phở dê bát đá đang “gây sốt” tại TP Hà Tĩnh

Nước dùng có thể giữ nhiệt trong bát đá rất lâu

Điều hấp dẫn của món ăn đặc sản này đó chính là thực khách sẽ thưởng thức bằng cách tự tay nhúng bánh phở và thịt dê, lá tía tô vào nước phở đang sôi trong bát đá. Khi các nguyên liệu vừa được mang ra, thực khách nên bỏ ngay thịt vào tô, nhất là thịt tái, vừa để thịt chín và vừa giúp cho nước ngọt hơn. Khách ăn đến đâu, nhúng nguyên liệu đến đó mà không phải lo nước dùng nguội trong quá trình thưởng thức. Khi ăn xong, bát đá vẫn bốc khói nghi ngút để thực khách hưởng trọn hương vị phở cho đến những miếng cuối cùng.

Ngoài ra, khách có thể dùng phở kèm với hành lá tươi, giá, rau thơm, bánh quẩy tạo nên hương vị rất riêng.

Anh Lê Trung Hiếu (Chủ quán phở dê trên đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cứ mỗi sáng chúng tôi lại vận chuyển thịt dê từ Hương Sơn xuống TP Hà Tĩnh để đảm bảo nguồn thịt đúng chuẩn tươi ngon phục vụ khách hàng.

Thịt dê cũng được chọn phần ngon nhất, ướp bằng các gia vị gia truyền đặc biệt. Khi ăn, nhiệt độ cao từ nước dùng trong bát đá khiến miếng thịt tự chín dần. Đặc biệt, thịt dê chín mềm, thơm hòa cùng vị ngọt gần như được giữ nguyên bên trong”.

Có gì trong món phở dê bát đá đang “gây sốt” tại TP Hà Tĩnh

Phần nước dùng, phần thịt, bánh phở tách riêng giúp thực khách có thể tự tay kết hợp. Khi ăn có thể sử dụng kèm bánh đa, quẩy, rau thơm để tăng phần hấp dẫn

Lần đầu đến thử món phở dê bát đá, chị Mai Thị Quế (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đã ăn thịt dê rất nhiều nhưng phở dê bát đá thì mới lần đầu. Trải nghiệm đầu tiên chắc chắn là khá bất ngờ với việc nhà hàng để tách nước dùng với các nguyên liệu khác như vậy. Nước dùng đậm đà, thịt dê tươi ngọt, bánh phở ngon khiến hương vị vẫn còn quẩn quanh mãi”.

Chủ đề Món ngon Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast