Sergi Barjuan tạm thời dẫn dắt Barca trong khi chờ Xavi

Huấn luyện viên Sergi Barjuan, thuyền trưởng của đội Barcelona B đã được bổ nhiệm làm huấn luyện tạm quyền của đội bóng xứ Catalan thay thế Ronald Koeman trong bối cảnh BLĐ đội bóng đang đàm phán để đưa huyền thoại Xavi Hernandez trở lại.

Sergi Barjuan tạm thời dẫn dắt Barca trong khi chờ Xavi

Khi còn là cầu thủ Sergi Barjuan thi đấu cùng thời với HLV Pep Guardiola và gắn bó với Barca trong 14 năm. Sau khi treo giày, ông làm công tác huấn luyện đội U19B trong 2 mùa (2009-2011) và xin nghỉ sau khi Barça có chủ tịch mới là Sandro Rosell.

Trong 10 năm qua, Sergi Barjuan làm HLV các đội Recreativo (2012-2014), Almeria (2014) Mallorca (2017), Zhenjiang Greentown ở Trung Quốc (2017-19) trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội Barcelona B tháng 6/2021 thay Francisco Javier García Pimienta cùng bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2023.

Một tuyên bố được đưa ra bởi câu lạc bộ Barca vào chiều thứ Năm có đoạn: “FC Barcelona thông báo rằng Sergi Barjuan, huấn luyện viên hiện tại của Barca B sẽ tạm thời phụ trách quản lý kỹ thuật của đội hình một”

"Vị trí tạm thời của ông ấy với tư cách là huấn luyện viên trưởng đội một sẽ kết thúc ngay sau khi câu lạc bộ tìm được một huấn luyện viên trưởng toàn thời gian để thay thế Ronald Koeman đã bị sa thải.

Chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta sẽ chính thức giới thiệu Sergi Barjuan vào đội hình chính vào chiều nay trước buổi tập tại Ciutat Esportiva", thông báo viết thêm.

Liên quan đến việc bổ nhiệm thuyền trưởng mới của Barcelona, trước đó đã xuất hiện những nguồn tin huyền thoại Xavi đã đồng ý trở lại dẫn dắt đội bóng. Hiện tại, BLĐ Barca đang làm việc để chấm dứt hợp đồng của Xavi với câu lạc bộ Al-Sadd. Nguồn tin từ Sport tiết lộ, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha chỉ tốn khoản tiền khoảng 840.000 bảng để trả cho đội bóng Qatar.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast