Aguero gia nhập Barca 2 năm với mức lương bèo bọt

Tiền đạo Sergio Aguero đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Barcelona sau khi hợp đồng hiện tại của anh với Manchester City sẽ hết hạn vào cuối tháng tới.

Aguero gia nhập Barca 2 năm với mức lương bèo bọt

Ưu tiên hàng đầu của Aguero là được chuyển tới sân Nou Camp, nơi anh có thể được sát cánh cùng người bạn thân Lionel Messi. Ngôi sao người Argentina được cho là sẽ chấp nhận giảm lương thấp hơn những gì đang nhận tại Man City, cũng như một số lời đề nghị tới từ các đội bóng khác, để gia nhập Barca. Cụ thể, nhiều nguồn tin khẳng định khoản tiền lương chỉ rơi vào ngưỡng 5 triệu euro/mùa.

Hiện tại, Aguero đang nhận mức lương 14 triệu euro/mùa tại Man City và việc anh chấp nhận giảm lương đáng kể này được xem là một nước đi rất thành công của Barca trên bàn đàm phán. Tuy nhiên, những nguồn tin thân cận cũng tiết lộ, giao kèo có thời hạn 2 năm của Aguero kèm thêm điều khoản sẽ nhận được khoản tiền đáng kể nếu như Barca giành chức vô địch Champions League.

Aguero sẽ bước sang tuổi 33 ở mùa giải tới, và mùa này anh đã gặp rất nhiều vấn đề bởi chấn thương cũng như liên quan tới Covid-19. Chính vì vậy chân sút người Argentina chỉ ra sân 18 trận cho Man City trên mọi đấu trường, ghi được 4 bàn thắng. Aguero hy vọng sẽ có trận đấu chia tay sân Etihad trước Everton vào Chủ nhật hoặc được ra sân ở trận chung kết Champions League vào thứ Bảy tuần sau.

Aguero gia nhập Barca 2 năm với mức lương bèo bọt

Gần như chắc chắn Aguero sẽ ra sân ở trận đấu với Everton, điều này cũng được chính HLV Pep Guardiola xác nhận trong phát biểu mới đây của mình: “”Màn trình diễn của cậu ấy khi sung mãn là điều không thể tin được. Tôi khá chắc chắn 10.000 người hâm mộ có mặt trên sân vận động sẽ thể hiện thay những người hâm mộ trên toàn thế giới gửi tới cậu ấy sự tôn vinh và lòng biết ơn vì những gì đã làm cho câu lạc bộ này, về danh hiệu, về hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc của mình“”.

Cũng liên quan tới tình hình chuyển nhượng của Barca, đội bóng xứ Catalan hiện tại đang xúc tiến đàm phán 2 thương vụ miễn phí nữa với cặp đôi tuyển thủ Hà Lan, Memphis Depay và Gini Wijnaldum. Ngày hôm qua, cầu thủ chạy cánh Depay đã xác nhận sẽ chia tay Lyon.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn với L’Equipe, Depay nói: “”Tôi đã trưởng thành và thay đổi rất nhiều ở Lyon. Tại đây, tôi đã trở thành một người đàn ông thực thụ. Nơi này cũng trở thành nhà của tôi với những người bạn tốt. Trận gặp Nice vào chủ nhật sẽ là lần cuối tôi ra sân trong màu áo Lyon“”

Với Wijnaldum, cầu thủ người Hà Lan gần như cũng rời Liverpool khi các cuộc đàm phán gia hạn vốn đã bế tắc từ khá lâu. Hiện tại, ngoài Barca, ông lớn bóng đá Đức là Bayern Munich cũng đang muốn có sự phục vụ của cầu thủ 30 tuổi này. Tuy nhiên, Barca đang nắm ưu thế hơn, bởi cá nhân Wijnaldum cũng như Depay đều đang theo dõi tình hình tương lai của ông thầy Ronald Koeman tại sân Nou Camp trước khi đưa ra quyết định.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast