Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng gần 8 tỷ đồng của trường đại học hàng đầu ở Mỹ

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Thái Hằng - cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa xuất sắc giành được gói học bổng toàn phần trị giá gần 8 tỷ đồng của Trường Đại học Brown - một trong những ngôi trường chất lượng hàng đầu ở Mỹ.

Thái Hằng (SN 2003) sinh ra trong gia đình ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, có bố là công an, mẹ là giáo viên. Em là cựu học sinh lớp Chuyên Anh 1 K24, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Hằng là học sinh rất có tư chất và có ý chí, quyết tâm cao trong việc định hướng những bước đi tương lai của mình.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng gần 8 tỷ đồng của trường đại học hàng đầu ở Mỹ

Nguyễn Thái Hằng - cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa xuất sắc giành được gói học bổng toàn phần trị giá gần 8 tỷ đồng.

Ngay từ năm học lớp 10, 11, Thái Hằng đã tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, 2 năm liên tục đạt giải ba môn Tiếng Anh.

Cũng trong năm lớp 11, Thái Hằng đạt học bổng toàn phần (bao gồm cả phí đi lại và bảo hiểm) Trường UWC (United World Colleges) tại Ấn Độ. Đây là trường cấp 3 liên kết thế giới với 140 quốc gia nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo học sinh trở thành những con người đóng góp tích cực vào tương lai phát triển bền vững thế giới.

Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng gần 8 tỷ đồng của trường đại học hàng đầu ở Mỹ

Thái Hằng (bìa phải) cùng các bạn học ở Trường United World Colleges tại Ấn Độ.

Những trải nghiệm ở Trường UWC đã tạo nền móng vững chắc cho Hằng để tiếp tục mơ ước học bổng bậc đại học. Và, niềm vui đã đến với Thái Hằng khi vừa qua, em đã giành được học bổng toàn phần trị giá gần 8 tỷ đồng của Trường Đại học Brown - một trong những ngôi trường chất lượng hàng đầu ở Mỹ.

Được biết, không chỉ học giỏi, Hằng còn tích cực tham gia các phong trào hoạt động thiện nguyện. Em là một trong những người đã khởi động thành lập Câu lạc bộ Ngọt (CLB làm bánh quyên góp làm từ thiện) của học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast