Tiểu thương, doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kỳ vọng thị trường khởi sắc

(Baohatinh.vn) - Tiểu thương và các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Tĩnh đang đặt kỳ vọng sức mua hàng hóa sẽ “tăng nhiệt” khi thời tiết chuẩn bị bước sang mùa hè, cũng là mùa cao điểm du lịch và đón kỳ nghỉ lễ dài ngày vào cuối tháng 4.

Tiểu thương, doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kỳ vọng thị trường khởi sắc

Sức mua tại siêu thị Co.opmart trong tháng 3 đã tăng hơn so với thời điểm ngay sau tết Nguyên đán.

Thời điểm ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán (bắt đầu từ tháng 2), hoạt động kinh doanh hàng hóa rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách do nhu cầu tiêu dùng của người dân giảm mạnh. Theo các tiểu thương, đó là quy luật chung của thị trường vì trước tết, người dân đã mua sắm lượng hàng hóa lớn.

Trong tháng 3, thị trường bán lẻ đã có những tín hiệu “ấm” hơn. Số liệu từ Sở Công thương tỉnh cho thấy, doanh thu bán lẻ trong tháng 3 đạt hơn 565 tỷ đồng, tăng gần 4% so với tháng 2. Trong đó, sức mua các nhóm hàng lương thực thực phẩm, may mặc, dụng cụ và thiết bị gia đình, vật liệu xây dựng đã có xu hướng tăng.

Tiểu thương, doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kỳ vọng thị trường khởi sắc

Các shop thời trang ở Hà Tĩnh đang nhập về số lượng lớn và đa dạng mẫu mã sản phẩm thời trang hè.

Mặt hàng thời trang cùng chung cảnh ế ẩm vào thời điểm ngay sau tết như nhiều nhóm hàng tiêu dùng khác nhưng vài tuần trở lại đây cũng đã “sáng” hơn. Thời điểm này, các chủ kinh doanh shop thời trang nhập về số lượng lớn sản phẩm thời trang hè, nhất là các mẫu thời trang phục vụ cho mùa du lịch.

Chị Hồng Nhung - chủ shop thời trang trên đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời gian này, cửa hàng đang tập trung vốn để nhập hàng hè, chủ yếu là áo thun, váy, chân váy, hàng chống nắng. Từ khoảng giữa tháng 3 tới nay, sức mua đã bắt đầu tốt hơn. Thông thường, khi thời tiết chuyển mùa, nhu cầu mua sắm quần áo thời trang của người dân cũng tăng lên. Đặc biệt, sắp tới đây vừa có kỳ nghỉ lễ dài ngày, vừa bước vào mùa du lịch nên các chị em sẽ sắm đồ nhiều hơn”.

Trong khi đó, các siêu thị, đại lý kinh doanh hàng điện lạnh, điện tử cũng đang kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh trong những tháng mùa hè sắp tới.

Tiểu thương, doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kỳ vọng thị trường khởi sắc

Các siêu thị điện máy kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao trong dịp hè.

Anh Võ Chí Đại - Giám đốc Trung tâm Mediamart chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Thời tiết sắp chuyển mùa hè nắng nóng cũng là thời điểm nhu cầu mua các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt mát, quạt điều hòa, tủ lạnh tăng cao. Chỉ tính đợt nắng nóng vào ngày 24/3 vừa qua, doanh số bán hàng của siêu thị tăng hơn 300% so với ngày thường. Chúng tôi đang kỳ vọng sức mua sẽ bật tăng trong các kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4, 1/5 tới. Siêu thị sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn, vừa giúp khách hàng mua được sản phẩm chất lượng, giá tốt, vừa tăng doanh số bán hàng”.

Các chủ kinh doanh dự đoán kỳ nghỉ lễ sẽ là dịp sức mua tăng đột biến, đồng thời đây cũng là cơ hội tăng doanh thu cho ngành bán lẻ. Ngoài ra, trong mùa du lịch, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, du khách tăng cũng sẽ góp phần kéo tăng doanh thu ngành bán lẻ, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm, thời trang, đồ dùng gia đình.

Tiểu thương, doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh kỳ vọng thị trường khởi sắc

Ngành bán lẻ kỳ vọng thị trường khởi sắc, sức mua “tăng nhiệt” trong kỳ nghỉ lễ và vào mùa du lịch.

Anh Trần Đình Chung - phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Nếu như sau kỳ nghỉ tết, lượng khách mua sắm tại siêu thị giảm khoảng 10% so với các thời điểm khác thì trong tháng 3, sức mua đã “nhích” hơn. Để tạo không khí mua sắm sôi động và quảng bá các sản phẩm, hiện nay siêu thị đã lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng vào dịp lễ 30/4...”.

Theo đánh giá của Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), thông thường, sau kỳ nghỉ tết là giai đoạn thấp điểm của thị trường bán lẻ do nhu cầu mua sắm của người dân hạn chế. Tuy nhiên, kể từ tháng 3, khi các hoạt động du lịch nhộn nhịp hơn sẽ góp phần tạo đà sôi động cho thị trường bán lẻ. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ 30/4, với các chương trình ưu đãi kích cầu của doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, thị trường bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng sẽ có nhiều khởi sắc.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast