KIA Sorento thêm bản hybrid, giá tăng cả trăm triệu đồng

Sau Toyota và Nissan, đến lượt KIA quyết định gia nhập phân khúc xe hybrid với 2 biến thể HEV và PHEV dành cho Sorento. Tuy nhiên, giá đắt thêm cả trăm triệu đồng.

Hôm nay, 14/12, mẫu xe SUV 7 chỗ xăng lai điện KIA Sorento HEV (Hybrid Electric Vehicle) và PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) được công bố thông tin tại Việt Nam.

KIA Sorento thêm bản hybrid, giá tăng cả trăm triệu đồng

Theo đó, mẫu xe SUV xăng lai điện này sẽ có 4 phiên bản chia đều cho 2 biến thể HEV và PHEV với giá bán khởi điểm từ 1,4 tỷ đồng. Đây là dòng sản phẩm điện hóa đầu tiên của thương hiệu KIA dành cho thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, hãng này sẽ còn có thêm Sportage hybrid và EV 6.

Với KIA Sorento HEV, đây là biến thể hybrid cơ bản kết hợp giữa một động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm với một động cơ điện công suất 60 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm.

Bộ pin nhiên Li-Po (Lithium-ion Polymer) liệu hỗ trợ cho động cơ điện có dung lượng 1,49 kWh. Việc sạc điện cho bộ pin này sẽ do động cơ xăng và hệ thống thu hồi động năng khi phanh đảm nhiệm.

KIA Sorento PHEV sẽ là biến thể hybrid cao cấp hơn. Trong đó, động cơ điện có công suất và mô-men xoắn lớn hơn biến thể HEV, lần lượt là 90 mã lực và 304 Nm. Bộ pin Li-Po trên mẫu xe này có dung lượng cao hơn, ở mức 13,8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng.

Ngoài cách thức sạc pin “tại chỗ” như ở HEV, người dùng còn có thể sạc pin ngoài bằng cách cắm sạc thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC).

Cả hai mẫu xe KIA Sorento HEV và PHEV đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Trong đó, 3/4 phiên bản có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cùng 3 chế độ lái Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand.

Ngoài các tính năng hỗ trợ an toàn chủ động ADAS như ở các mẫu xe xăng và dầu, KIA Sorento HEV và PHEV được bổ sung thêm hệ thống cảnh báo tránh va chạm điểm mù.

Như vậy, với sự bổ sung thêm 4 phiên bản mới, KIA Sorento sẽ có tới 9 phiên bản với giá bán trải đều từ 1,179 - 1,759 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, KIA Sorento đang cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ có chung kết cấu liền khối (Unibody) như Hyundai Santa Fe (1,055-1,375 tỷ đồng), Mazda CX-8 (1,079-1,269 tỷ đồng).

KIA Sorento thêm bản hybrid, giá tăng cả trăm triệu đồng

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sẽ cạnh tranh thêm với các đối thủ sử dụng kết cấu sắt-xi rời (Body on frame) như Toyota Fortuner (1,026-1,47 tỷ đồng), Isuzu mu-X (900 triệu đến 1,19 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099-1,452 tỷ đồng).

Tổng doanh số cộng dồn 11 tháng qua của KIA Sorento mới đạt 4.268 xe, chưa bằng một nửa so với đối thủ đồng hương Hyundai Santa Fe (9.653 xe). Do đó, việc các phiên bản HEV và PHEV có giá bán chênh lệch tới 200 - 300 triệu đồng với phiên bản xăng và dầu sẽ có thể khiến KIA Sorento gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast