Chelsea thua sốc trong trận đấu ra mắt của Antonio Conte

Vntinnhanh.vn - HLV người Italia, Antonio Conte đã phải nhận thất bại ngay trong trận đấu ra mắt Chelsea trước Rapid Vienna.

chelsea thua soc trong tran dau ra mat cua antonio conte

Conte đã thất bại trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Chelsea (Ảnh: Getty Images)

Hành quân đến Áo, Conte tung ra đội hình gần như mạnh nhất với những cầu thủ ông đang có sẵn trong tay, theo sơ đồ 4-2-3-1. Đội trưởng John Terry đá cặp trung vệ cùng Djilobodji bên cạnh 2 hậu vệ cánh Ivanoivc và Baba Rahman.

Trên hàng tiền vệ, Matic và Obi Mikel kết hợp với tài năng trẻ Loftus-Cheek. 3 mũi nhọn tấn công của The Blues là Moses, Willian và Diego Costa.

Với đội hình này, Conte cho thấy quyết tâm giành chiến thắng rất lớn trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, HLV người Italia và đội bóng áo xanh sớm phải nhận “gáo nước lạnh” từ đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 9, Rapid Vienna đã có bàn thắng nhờ công của Joelinton. Hàng phòng ngự của Chelsea hoàn toàn bị xé nát trước khi Joelinton lừa bóng qua cả thủ môn Begovic và nhẹ nhàng ghi bàn. Bất ngờ thua sớm, Chelsea vùng lên tấn công. Họ suýt có bàn gỡ hòa sau pha phá bóng của hậu vệ đội chủ nhà, Grahovac.

Tuy nhiên, đó gần như là cơ hội đáng kể nhất của The Blues trong hiệp 1. Ở hướng ngược lại, khung thành của Begovic thêm đôi lần chao đảo nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Conte tung Oscar vào thay thế Loftus-Cheek với hy vọng cải thiện sức mạnh tấn công. Đội bóng áo xanh bắt đầu tạo ra áp lực rõ ràng hơn, nhưng họ tiếp tục tỏ ra khá mong manh trước các tình huống phản công của Rapid Vienna. Các cơ hội ngon ăn lần lượt được 2 đội tạo ra nhưng tỉ số 1-0 vẫn giữ nguyên.

Phút 72, HLV Conte tiếp tục thay người khi tung Remy và Kenedy vào thay bộ đôi ngôi sao Costa và Willian.

Tuy vậy, thế trận không có nhiều sự khác biệt. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Chelsea phải trả giá ở phút 82. Ivanovic bị đánh bại dễ dàng trước khi Tomi sút bồi tung lưới Begovic ở cự ly gần.

2-0 cho Rapid Vienna, trận đấu kết thúc với The Blues. Thất bại này khiến màn ra mắt của Conte trở nên rất ảm đạm, đặc biệt sau khi HLV người Italia gây ấn tượng mạnh ở Euro 2016.

Tuy vậy, nhiều người hâm mộ Chelsea tỏ ra thông cảm với Conte vì ông có quá ít thời gian chuẩn bị với đội bóng mới.

Theo Tinhnanh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast