FIFA xúc tiến giải ngân 150 triệu USD, VFF sẽ được hỗ trợ bao nhiêu?

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, FIFA chuẩn bị tung ra gói hỗ trợ trị giá 150 triệu USD để giúp các LĐBĐ thành viên trong giai đoạn COVID-19.

FIFA xúc tiến giải ngân 150 triệu USD, VFF sẽ được hỗ trợ bao nhiêu?

FIFA sẽ phát hành quỹ hoạt động cho năm 2019 và 2020 lên tới 150 triệu đô la cho các hiệp hội thành viên của mình, như là bước đầu tiên của kế hoạch cứu trợ nhằm phủ nhận tác động kinh tế của đại dịch COVID-19.

Mỗi hiệp hội trong số 211 thành viên của FIFA sẽ nhận được 500 nghìn đô la trong những ngày tới cũng như bất kỳ quyền lợi nào còn lại cho năm 2019 và 2020. Sự bùng phát của COVID-19 đã khiến bóng đá rơi vào bế tắc và các câu lạc bộ đã phải vật lộn để đối phó với việc mất doanh thu.

“Đại dịch đã gây ra những thách thức chưa từng có cho toàn bộ cộng đồng bóng đá, và với tư cách là cơ quan quản lý bóng đá thế giới, nhiệm vụ của FIFA là phải có mặt và hỗ trợ những người đang phải đối mặt với những nhu cầu cấp thiết”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết.

"Điều này bắt đầu bằng cách cung cấp hỗ trợ tài chính ngay lập tức cho các hiệp hội thành viên của chúng tôi, nhiều trong số đó đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng.

“Đây là bước đầu tiên của một kế hoạch cứu trợ tài chính sâu rộng mà chúng tôi đang phát triển để ứng phó với tình trạng khẩn cấp trên toàn cộng đồng bóng đá.”

FIFA cho biết họ sẽ ngay lập tức phát hành đợt thứ 2 về chi phí hoạt động cho năm 2020, ban đầu là vào tháng 7 và trong các trường hợp thông thường, các hiệp hội thành viên sẽ chỉ nhận được đầy đủ khi hoàn thành các tiêu chí cụ thể.

“Hỗ trợ tài chính ngay lập tức này nên được sử dụng để giảm thiểu tác động tài chính của COVID-19 đối với bóng đá trong các hiệp hội thành viên, cụ thể là đáp ứng các nghĩa vụ tài chính hoặc hoạt động mà họ có thể có đối với nhân viên và các bên thứ ba khác”.

Như vậy theo tuyên bố của FIFA, trong thời gian tới LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ nhận được khoản hỗ trợ 500 nghìn USD để đối phó với ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast