Ô tô điện Hà Lan giá siêu rẻ, chỉ bằng Honda SH ở Việt Nam

Không chỉ là mẫu xe “lai” giữa ô tô và mô tô độc đáo, Squad Solar City Car còn là mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.

Sau châu Âu, mẫu xe Squad Solar City Car đang rục rịch ra mắt thị trường Mỹ trong thời gian tới. Squad Solar City Car là mẫu xe “lai” giữa mô tô và ô tô với kích thước nhỏ gọn, hướng đến mục đích di chuyển trong khu vực nội đô đông đúc.

Đây là mẫu xe được nghiên cứu và phát triển trong vòng 3 năm của công ty Squad Mobility có trụ sở đặt tại Hà Lan.

Ô tô điện Hà Lan giá siêu rẻ, chỉ bằng Honda SH ở Việt Nam

Squad Solar City Car chuẩn bị chào sân thị trường Mỹ (Ảnh: Arena EV)

Mẫu xe bốn bánh mini Squad Solar City Car này có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.000 x 1.200 x 1.600 mm. Đặc biệt hơn cả, các cánh cửa của Squad Solar City Car có thể tháo rời ra và không ảnh hưởng gì đến hoạt động của xe.

Squad Solar City Car có sức chứa 2 hành khách với dung tích chứa đồ 68L khi chưa gập ghế hoặc 243L khi gập ghế lại.

Ô tô điện Hà Lan giá siêu rẻ, chỉ bằng Honda SH ở Việt Nam

Squad Solar City Car có kích thước nhỏ gọn (Ảnh: Arena EV)

Squad Solar City Car còn gây ấn tượng khi là mẫu xe sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Chiếc xe 2 chỗ ngồi này sử dụng 2 động cơ đặt sau 2kW và bốn pin 1,6 kW.

Xe có phạm vi hoạt động lên tới 100 km chỉ sau một lần sạc với tốc độ tối đa lên tới 45 km/h. Đi kèm với đó là phanh tái tạo và sạc điện 220V. Cụm pin trên Squad Solar City Car cũng có thể dễ dàng thay thế.

Ô tô điện Hà Lan giá siêu rẻ, chỉ bằng Honda SH ở Việt Nam

Squad Solar City Car có tốc độ tối đa 45 km/h (Ảnh: Arena EV)

Ngoài ra, khi kết hợp với các tấm pin mặt trời trên mái, phạm vi hoạt động của Squad Solar City Car có thể tăng thêm tới 20 km mỗi ngày vào mùa hè.

Mặc dù khá “nghèo nàn” về tính năng và công nghệ nhưng Squad Solar City Car vẫn được trang bị một lồng cuộn đầy đủ và cấu trúc đảm bảo an toàn cho người dùng trong những trường hợp va chạm ở phía trước và phía sau. Squad Solar City Car còn có thêm tùy chọn bổ sung là điều hòa không khí.

Ô tô điện Hà Lan giá siêu rẻ, chỉ bằng Honda SH ở Việt Nam

Squad Solar City Car được trang bị các tấm pin mặt trời trên mái (Ảnh: Arena EV)

Squad Solar City Car được xếp vào phân khúc xe điện hạng nhẹ tại châu Âu. Chính vì thế, người lái chỉ cần có bằng lái xe mô tô là có thể sở hữu chiếc Squad Solar City Car này. Tại thị trường châu Âu, Squad Solar City Car đang được bán ra với mức giá 6.515 USD (khoảng 154 triệu đồng) đối với phiên bản cơ bản và 9.700 USD (khoảng 229 triệu đồng) đối với bản có đầy đủ các tính năng.

Trong khi đó, ngày ra mắt và giá bán chính thức của Squad Solar City Car tại Mỹ hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tại thị trường Mỹ, Squad Solar City Car sẽ được xếp trong nhóm LSV – phương tiện tốc độ thấp và được phép sử dụng ở hầu hết các bang của quốc gia này.

Theo Arena EV/VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast