Kịch bản giúp tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng World Cup

Thắng lợi trước Panama giúp tuyển futsal Việt thắp lên cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2021 nhưng điều này không dễ xảy ra.

Theo điều lệ giải, ngoài 12 đội đứng đầu 6 bảng, 4 đội hạng ba có thành tích tốt sẽ được vào vòng 16 đội. Đây là mục tiêu mà ban huấn luyện tuyển futsal Việt Nam đề ra từ đầu giải.

Sau trận thắng Panama, tuyển futsal Việt Nam có 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại -7 . Trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba, thầy trò HLV Minh Giang đứng thứ nhì. Nếu thứ tự này được giữ nguyên, tuyển futsal Việt Nam sẽ tái lập thành tích ở World Cup 2016. Tuy nhiên, điều này khó xảy ra.

Kịch bản giúp tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng World Cup

Bảng xếp hạng các đội hạng ba có thành tích tốt ở Futsal World Cup 2021. Đồ họa: Minh Phúc

Ở lượt trận cuối, tuyển futsal Việt Nam nhiều khả năng nhận thất bại trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều là CH Czech. Vì vậy, thầy trò HLV Minh Giang gần như chắc chắn kết thúc vòng bảng với 3 điểm.

Tại bảng A, Kazakhstan và Venezuela sẽ vào vòng trong sau khi giành 6 điểm/2 trận. Vị trí thứ ba sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Lithuania (0 điểm, -4) và Costa Rica (0 điểm, -6). Hai đội bóng này sẽ đối đầu trực tiếp ở lượt đấu cuối. Nếu cặp đấu này có kết quả thắng bại, Lithuania hoặc Costa Rica sẽ vượt lên so với Việt Nam nhờ chênh lệch hiệu số bàn thắng - bại.

Ở bảng B, ngoài Nga đã chắc suất đi tiếp, Guatemata, Ai Cập và Uzbekistan đều còn nguyên cơ hội. Guatemata cùng Ai Cập thậm chí đã có 3 điểm, sở hữu hiệu số tốt hơn Việt Nam.

Đội thứ 3 bảng C cũng chắc chắn hơn điểm Việt Nam sau loạt đấu cuối. Morocco đã có 4 điểm trong khi Thái Lan chỉ gặp quần đảo Solomon và nhiều khả năng giành chiến thắng để kết thúc vòng bảng với 4 điểm.

Các đội có nhiều cơ hội đứng hạng ba ở bảng E, F như Paraguay/Nhật Bản, Iran/Serbia đều còn 2 trận chưa đấu và cũng có hiệu số tốt hơn Việt Nam.

Vì vậy, để có thể chắc chắn giành một suất đi tiếp, tuyển futsal Việt Nam cần có thêm ít nhất một điểm trước tuyển futsal CH Czech ở loạt đấu cuối. Đây là điều không dễ xảy ra. Tuyển Panama, đội bóng ngang tầm với Việt Nam, đã nhận thất bại 1-5 trước đại diện châu Âu.

Trong cuộc chia sẻ với Zing , HLV Miguel Rodrigo nhận định cơ hội có điểm của tuyển futsal Việt Nam trước CH Czech là rất nhỏ bởi trình độ 2 đội chênh lệch. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cũng thừa nhận điều này: “Tuyển futsal Việt Nam có một trận thắng như kỳ World Cup 2016 và phấn đấu đứng thứ 3 bảng D. Việc giành vé vào vòng 1/8 không dễ dàng khi phải phụ thuộc kết quả các bảng khác, chưa kể trận cuối CH Czech mạnh hơn tuyển futsal Việt Nam rất nhiều”.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và CH Czech sẽ diễn ra lúc 20h ngày 19/9 (giờ Hà Nội).

Kịch bản giúp tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng World Cup
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast