Kết quả MU vs Villarreal (pen 10-11): Tội đồ De Gea

Trận chung kết Europa League giữa MU vs Villarreal đã kết thúc với chiến thắng 11-10 trên chấm 11m dành cho đại diện La Liga. Thủ thành David de Gea trở thành tội đồ khi là cầu thủ duy nhất trong số 22 cái tên có mặt trên sân đá hỏng.

Bàn thắng

Man United: Cavani (55“); Villarreal: Gerard (29”)

Man United bước vào trận chung kết mà không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Harry Maguire, khi anh chỉ được điền tên trên băng ghế dự bị. Chính điều này khiến NHM không khỏi lo lắng, bởi kể từ thời điểm cầu thủ người Anh vắng mặt, khung thành của nửa đỏ thành Manchester chưa khi nào giữ sạch lưới.

Tuy vậy, các fan của Man United vẫn có lý do để tin tưởng đội nhà sẽ lấy công bù thủ, bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một hàng tấn công đầy sức mạnh với những cầu thủ có được nền tảng thể lực tốt nhất khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu cuối tuần trước tại Ngoại hạng Anh.

Với đội hình thiên về tấn công, không quá bất ngờ khi Man United chủ động đẩy cao đội hình tấn công, dồn ép Villarreal về phần sân nhà. Tuy nhiên, với hàng thủ được phân bổ nhiều lớp, bọc lót cho nhau cực tốt, đại diện La Liga đã khiến các cầu thủ Man United không thể tiếp cận khung thành thủ môn Rulli. Dù nắm giữ thế trận, nhưng Man United không tạo ra nhiều cơ hội ngoài hai tình huống dứt điểm đi chệch cột dọc của Scott McTominay (phút 6) và Luke Shaw (phút 20).

Kết quả MU vs Villarreal (pen 10-11): Tội đồ De Gea

Khi hàng công vẫn đang bế tắc, hàng thủ của Man United lại không mang tới sự yên tâm cho NHM, đặc biệt là ở những tình huống cố định. Sau các pha phối hợp đá phạt góc khiến De Gea và các đồng đội vất vả cản phá, đến tình huống đá phạt cố định ở phút 29, khung thành Man United đã bị đánh sập.

Từ pha đá phạt của Parejo, trung vệ Victor Lindelof đã mắc lỗi không thể theo kèm được tiền đạo Gerard Moreno để cầu thủ người Tây Ban Nha có pha chạm bóng rất nhạy cảm đưa bóng đi sát cột dọc khiến pha bay người của De Gea trở nên vô nghĩa. Villarreal có bàn thắng ở tình huống dứt điểm trúng khung thành đầu tiên và cũng là duy nhất trong hiệp 1.

Sau bàn thua, Man United nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, với hàng thủ được bố trí dày đặc, Bruno Fernandes và các đồng đội hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Rulli. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa các cầu thủ Villarreal đã có bàn thắng thứ 2. Vẫn là một tình huống cố định, bóng được đưa vào trong vòng cấm nhưng trung vệ Eric Bailly lúng túng phá bóng trượt, nhưng rất tiếc là Gerard đã không thể tận dụng thành công khi bị Lindelof can thiệp rất sát.

Kết quả MU vs Villarreal (pen 10-11): Tội đồ De Gea

Sau pha bóng hú vía đó, Man United xốc lại đội hình và liên tục dồn ép đối thủ. Phút 55, từ tình huống đá phạt góc của Shaw, một cầu thủ Villarreal đánh đầu giải nguy đến đúng vị trí của Rashford ở ngoài vòng cấm. Cú đá nối rất nhanh của Rashford khiến bóng đi lập bập trong vòng cấm Villarreal đến đúng vị trí của Cavani và chân sút người Uruguay dễ dàng dứt điểm cân bằng tỷ số.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Man United tiếp tục tràn lên tấn công và tạo ra rất nhiều những pha bóng sóng gió trước khung thành thủ môn Rulli. Tuy nhiên, các cơ hội mà nửa đỏ thành Manchester tạo ra là chưa đạt độ chính xác cao nhất để có thể ghi được bàn thắng thứ 2. Trong khi đó, Villarreal chủ động chơi tử thủ và không tạo ra được tình huống nào nguy hiểm hướng về phía khung thành De Gea. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên hết trận và hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình trong 30 phút hiệp phụ. Bóng hầu như chỉ lăn ở khu vực giữa sân với những tình huống phạm lỗi chiến thuật và thay người nhằm kéo dài thời gian. Chính điều này khiến nửa giờ thi đấu của hai hiệp phụ không có bất cứ pha bóng nào nguy hiểm hướng về khung thành hai đội.

Kết quả MU vs Villarreal (pen 10-11): Tội đồ De Gea

Hòa chung cuộc sau 120 phút, hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não. Gần 1 vạn khán giả trên sân Polsat Plus Arena Gdansk đã chứng kiến màn đấu súng kịch tính và vô cùng hấp dẫn trên chấm 11m, khi 22 cầu thủ có mặt trên sân đều được thực hiện. Người cuối cùng đá quả penalty là thủ thành De Gea, nhưng anh đã không thắng được người đồng nghiệp Rulli.

Chung cuộc, Villarreal đã giành chiến thắng với kết quả 11-10 để đăng quang ngôi vô địch cùng tấm vé thông hành tới Champions League mùa tới.

Đội hình thi đấu

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Bailly, Lindelof, Shaw, McTominay, Pogba, Greenwood, Fernandes, Rashford; Cavani

Villarreal: Rulli, Foyth, Albiol, Pau Torres, Pedraza, Parejo, Capoue, Trigueros, Gerard Moreno, Bacca, Pino.

Kết quả MU vs Villarreal (pen 10-11): Tội đồ De Gea
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast