Myanmar xác nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

(Baohatinh.vn) - Bộ Y tế Myanmar cuối ngày 23/3 xác nhận, có hai công dân dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19, đánh dấu những ca nhiễm đầu tiên được xác nhận ở quốc gia Đông Nam Á này.

Myanmar xác nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Đo thân nhiệt những người nhập cảnh ở thị trấn Myawaddy của Myanmar, gần biên giới với Thái Lan. (Ảnh: AFP)

Bộ Y tế Myanmar cho biết, hai bệnh nhân nói trên, gồm một người đàn ông 36 tuổi vừa về nước từ Mỹ và một người đàn ông 26 tuổi vừa trở về từ Anh, được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Chúng tôi sẽ điều tra tất cả những người có tiếp xúc gần với hai người đàn ông này”, tuyên bố của Bộ Y tế Myanmar có đoạn viết.

Sau thông báo của Bộ Y tế, người dân ở Yangon - thành phố lớn nhất của Myanmar, đã đổ xô đến các siêu thị 24h để mua sắm, tích trữ đồ dùng thiết yếu.

Cho đến trước ngày hôm qua, đất nước 54 triệu dân đồng thời là quốc gia lớn thứ hai Đông Nam Á không ghi nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 nào kể từ khi dịch Covid-19 khởi phát từ cuối năm ngoái và đang khiến hơn 1,7 tỷ người trên toàn thế giới bị “nhốt” tại nhà.

Theo hãng thông tấn Pháp AFP, tính đến hôm 23/3, mới chỉ 214 người được xét nghiệm Covid-19 ở Myanmar.

Người phát ngôn của chính phủ Myanmar U Zaw Htay ngày 13/3 khẳng định: “Lối sống và chế độ ăn uống của người Myanmar giúp chống lại virus Corona”.

Myanmar có chung đường biên giới dài 2.100 km với Trung Quốc, nơi lần đầu tiên phát hiện virus SARS-CoV-2. Đất nước này gần đây đã áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để phòng dịch như đóng cửa các trường học, rạp chiếu phim, quán karaoke và tiệm massage. Hôm 13/3, Myanmar thông báo cấm tất cả các cuộc tụ tập nơi công cộng, gồm cả lễ hội Thingyan - Tết té nước năm mới vốn được nhiều người dân Myanmar mong chờ vào giữa tháng 4 hằng năm.

Như vậy, tại khu vực Đông Nam Á, chỉ còn Lào là quốc gia duy nhất không ghi nhận ca bệnh COVID-19 nào. Còn Malaysia là quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất khu vực, với hơn 1.500 ca nhiễm và 14 ca tử vong do Covid-19.

Myanmar xác nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
(Theo AFP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast