2.500 chiếc Mitsubishi Zinger GLS bị triệu hồi tại Việt Nam

Mitsubishi Việt Nam vừa phát lệnh triệu hồi 2.500 chiếc Zinger GLS được sản xuất từ 2008 đến 2012 do những vấn đề liên quan đến túi khí.

2 500 chiec mitsubishi zinger gls bi trieu hoi tai viet nam

Mitsubishi Zinger GLS bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Chương trình triệu hồi của Mitsubishi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt và chính thức thực hiện từ 1/6 tới. Theo đó, sẽ có 2.581 chiếc Mitsubishi Zinger GLS sản xuất từ 4/9/2008 đến 17/10/2012 được triệu hồi để thay thế ngòi nổ túi khí phía trước người lái trên các dòng xe này.

Theo thông tin từ Mitsubishi cho hay, túi khí được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí. Ngòi nổ túi khí nhận được tín hiệu sẽ kích hoạt để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí, tránh cho một số bộ phận cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí tự động xả hơi để không làm kẹt người lái.

Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái làm mất tác dụng của túi khí. Chương trình triệu hồi để thay thế sẽ bắt đầu từ 1/6 tới và dự kiến kết thúc vào 31/5/2017.

Cũng trong đợt này, Audi Việt Nam thực hiện triệu hồi 4 chiếc Audi Q5 2.0 để kiểm tra và thay thế túi khí bên hông trái hoặc phải của hàng ghế phía trước (ghế người lái hoặc ghế hành khách).

Theo giải thích từ nhà nhập khẩu, trong một số ít trường hợp có thể xảy ra hiện tượng hệ thống hệ thống túi khí bên hông khi được kích hoạt, đường ống dẫn khí (hơi) cho túi khí ghế có thể bị kích hoạt quá áp suất và vì vậy các mảnh vụn có thể bị văng ra và có khả năng gây tổn thương cho người lái hoặc hành khách ở hàng ghế trước. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 20/5/2016.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast