3 ngày giảm hơn 4,4 tỷ đồng phí trước bạ, sức mua ô tô ở Hà Tĩnh tiếp tục tăng

(Baohatinh.vn) - 3 ngày đầu khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực, nhiều người dân Hà Tĩnh đã hưởng lợi.

3 ngày giảm hơn 4,4 tỷ đồng thuế trước bạ ô tô

Ngay khi Tổng cục Thuế ban hành công điện về thực hiện áp dụng mức thu mới đối với xe ô tô lắp ráp trong nước theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP, anh Phạm Văn Diễn (tổ dân phố 2, Phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đã nhanh chóng đi nộp lệ phí trước bạ. Với mức thuế mới, anh Diễn chỉ phải nộp 31,35 triệu đồng thay vì 62,7 triệu đồng như trước.

3 ngày giảm hơn 4,4 tỷ đồng phí trước bạ, sức mua ô tô ở Hà Tĩnh tiếp tục tăng

Người dân đến làm hồ sơ, thủ tục thuế tại Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên

Anh Phạm Văn Diễn chia sẻ: “Tôi mua xe ô tô Toyota Vios G giá 570 triệu đồng. Với mức phí trước bạ giảm 50%, tôi tiết kiệm được 31,35 triệu đồng. Chính sách này hết sức nhân văn nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này”.

Trong 3 ngày đầu khi chính sách có hiệu lực (từ 28 - 30/6), Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên đã tiếp nhận đăng ký nộp lệ phí trước bạ đối với 38 xe ô tô, qua đó giảm hơn 1,71 tỷ đồng cho người nộp thuế.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như – Đội trưởng Đội Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế trước bạ và thu khác, Chi cục Thuế khu vực TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên cho biết: “Trên hệ thống nghiệp vụ, ngành đã thực hiện cài đặt giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước nên việc triển khai chính sách hết sức thuận lợi”.

Đến thời điểm này, 7 chi cục thuế trên địa bàn Hà Tĩnh đều đã đồng loạt áp dụng mức thu lệ phí trước bạ ô tô trong nước theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP.

Thống kê sơ bộ, từ ngày 28/6 đến nay, toàn ngành đã tiếp nhận 162 hồ sơ đăng ký nộp lệ phí trước bạ ô tô trong nước. Qua đó, Cục Thuế Hà Tĩnh đã thực hiện giảm hơn 4,4 tỷ đồng tiền thuế cho người dân.

3 ngày giảm hơn 4,4 tỷ đồng phí trước bạ, sức mua ô tô ở Hà Tĩnh tiếp tục tăng

Hệ thống nghiệp vụ ngành thuế đã cài đặt giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước

Ông Nguyễn Cảnh Bảy – Trưởng phòng Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế Cục thuế Hà Tĩnh cho biết: “Chỉ có ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước mới được hưởng ưu đãi thuế. Trung bình, người dân được giảm lệ phí trước bạ từ vài chục tới cả trăm triệu đồng tùy từng loại xe. Không chỉ kịp thời hỗ trợ người dân, chính sách mới giúp kích thích tiêu dùng trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19”.

Kích cầu thị trường

Thông tin ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức được giảm 50% phí trước bạ từ ngày 28/6 cũng khiến nhiều người dân phấn khởi đi mua xe, ra biển số. Ghi nhận tại showroom Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh (đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh), lượng khách hàng đến xem xe và “chốt” hợp đồng tăng đột biến.

3 ngày giảm hơn 4,4 tỷ đồng phí trước bạ, sức mua ô tô ở Hà Tĩnh tiếp tục tăng

Gia đình anh Phan Hùng Sơn (bên trái) chốt hợp đồng mua xe Kia Soluto

Vừa “chốt” hợp đồng mua xe Kia Soluto, anh Phan Hùng Sơn (thị trấn Cẩm Xuyên, Cẩm Xuyên) vừa phấn khởi: “Dự định mua xe đã lâu nhưng tôi chưa dám quyết vì còn đợi chính sách giảm 50% phí trước bạ. Nghe ngóng mấy tuần nay, giờ thấy chính sách có hiệu lực, tôi mừng quá. Biết tin, tôi liền đến đại lý chốt hợp đồng, nhận xe để đi đăng ký biển số luôn”.

Với tính toán của anh Sơn, chiếc xe Kia Soluto AT Deluxe 1.4L của anh mua tại đại lý giá 455 triệu đồng. Thông thường, anh phải nộp lệ phí trước bạ đến 50,5 triệu đồng (11% của giá trị xe). Nhưng với chính sách mới, anh Sơn chỉ phải nộp 25,025 triệu đồng.

3 ngày giảm hơn 4,4 tỷ đồng phí trước bạ, sức mua ô tô ở Hà Tĩnh tiếp tục tăng

Rất đông khách hàng “chốt” mua xe trong ngày 29/6

Không riêng anh Phan Hùng Sơn, “đón đầu” chính sách, nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh cũng hồ hởi đi nhận xe, đăng ký biển số để sớm hưởng ưu đãi sau bao ngày chờ đợi.

Anh Đặng Bảo Trung – Trưởng phòng Phát triển thị trường, đại lý ô tô Nissan Hà Tĩnh – Bình Thủy cho biết: “Nhiều khách hàng đặt cọc, thanh toán mua xe trong tháng 6 đều đợi chính sách thuế giảm để xuất hồ sơ. Mấy hôm nay, khi có tin, khách hàng liên tục gọi điện đến chúng tôi để xin đặt lịch nhận xe”.

3 ngày giảm hơn 4,4 tỷ đồng phí trước bạ, sức mua ô tô ở Hà Tĩnh tiếp tục tăng

Các showroom ô tô ở Hà Tĩnh cũng nhộn nhịp đón khách hàng đến tìm hiểu về xe

Thời gian giảm 50% phí trước bạ cho khách hàng mua xe trong nước được áp dụng từ ngày 28/6 đến hết ngày 31/12/2020, bởi vậy, theo nhận định của các đại lý kinh doanh ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh, từ nay đến hết năm, doanh số tiêu thụ ô tô sẽ tăng trưởng khả quan để bù lại thời gian trầm lắng do dịch Covid – 19.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast