Kết quả Arsenal 1-4 Man City: Pháo thủ lại thua đậm

Dù chỉ tung ra đội hình không phải mạnh nhất, nhưng Man City vẫn có được chiến thắng tưng bừng trước một Arsenal đang chìm trong khủng hoảng với tỷ số 4-1 để giành vé vào bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Bàn thắng:

Arsenal: Lacazette (31“) Man City: Jesus (3”), Mahrez (54“), Foden (59”), Laporte (73")

Trong bối cảnh chuẩn bị còn những trận đấu quan trọng ở Ngoại hạng Anh dịp đón năm mới 2021, cả Arsenal và Man City đều tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất ở trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, nếu xét về chất lượng đội hình của hai đội, các cầu thủ khách Man City vẫn được đánh giá nhỉnh hơn hẳn so với chủ nhà Arsenal.

Sự vượt trội về đội hình sớm được thể hiện, khi Man City có bàn thắng ngay từ phút thứ 3. Hậu vệ cánh Zinchenko trong lần hiếm hoi được đánh chính từ đầu đã có đường tạt cánh chính xác để tiền đạo Jesus di chuyển khéo léo ra phía sau trung vệ Mustafi và đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn dự bị Gunnarsson của đội chủ nhà.

Kết quả Arsenal 1-4 Man City: Pháo thủ lại thua đậm

Có bàn thắng sớm, Man City thi đấu thoải mái hơn và có nhiều tình huống triển khai tấn công uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, những cơ hội mà đội khách tạo ra đều bị các cầu thủ phung phí. Chính điều này đã khiến Man City phải trả giá, khi Arsenal chấp nhận chơi phòng ngự phản công và tận dụng rất tốt cơ hội.

Phút 31, từ đường lên bóng rất nhanh, tiền đạo mới bình phục chấn thương Martinelli nỗ lực tạt bóng để Lacazette bay người đánh đầu vào góc xa, khiến thủ thành Steffen, người bắt chính thay Ederson đứng chôn chân. Tuy nhiên, đen đủi cho Arsenal là Martinelli mới trở lại nhưng lại tiếp tục gặp vấn đề về sức khỏe sau pha va chạm với thủ môn Steffen ở phút 43 và phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Chính điều này khiến những đợt tấn công của đội chủ nhà bị ảnh hưởng khá nhiều trong nửa sau trận đấu.

Kết quả Arsenal 1-4 Man City: Pháo thủ lại thua đậm

Khi mà hàng công mất đi mũi tấn công nguy hiểm, dưới hàng thủ Arsenal lại không đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết và khiến Pháo thủ vốn đã mong manh nhanh chóng gục ngã trước những đợt lên bóng không ngừng nghỉ của đội khách.

Phút 54, Mahrez thực hiện cú đá phạt hàng rào hiểm hóc, bóng đi căng và xoáy khiến thủ thành Runarsson mắc sai lầm sơ đẳng, để bóng trượt khỏi tay bay vào lưới.

Kết quả Arsenal 1-4 Man City: Pháo thủ lại thua đậm

5 phút sau bàn thua, Arsenal tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng. Lão tướng Fernandinho thực hiện đường chọc khe thông minh để Phil Foden thoát xuống rất nhanh và thực hiện cú sục bóng đẳng cấp đánh bại thủ môn Gunnarsson lần thứ 3 trong trận đấu. Và cơn mưa bàn thắng vẫn chưa dừng lại trên sân Emirates, khi phút 73, Foden tiếp tục tỏa sáng với cú tạt bóng chính xác để trung vệ Aymeric Laporte đánh đầu cận thành.

HLV Mikel Arteta đã có những sự thay đổi người trên mặt trận tấn công bằng việc tung bản hợp đồng bom tấn Nicolas Pepe vào sân, nhưng thế trận tấn công của Arsenal không được cải thiện quá nhiều. Suốt 45 phút của hiệp 2, thủ thành Steffen gần như không phải đối mặt với cú dứt điểm nào đi trúng khung thành.

Với Man City, những phút cuối trận đội khách vẫn có được vài cơ hội tương đối nguy hiểm nhưng đều không tận dụng thành công. Tuy nhiên, với chiến thắng tưng bừng 4-1, Man City đã có được tấm vé thứ hai vào bán kết. Trước đoàn quân của HLV Pep Guardiola, đội bóng đầu tiên có vé là Brentford - đại diện Hạng nhất Anh tiếp tục gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Newcastle.

Đội hình thi đấu Arsenal: Runarsson, Soares, Gabriel, Mustafi, Kolasinac, Ceballos, Elneny, Maitland-Niles, Willock, Martinelli, Lacazette Man City: Steffen, Cancelo, Ruben Dias, Laporte, Zinchenko, Rodri, Fernandinho, Mahrez, Foden, Bernardo Silva, Gabriel Jesus.

Kết quả Arsenal 1-4 Man City: Pháo thủ lại thua đậm
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast