Hà Tĩnh hướng dẫn quy định mới về lao động nước ngoài tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - 30 đơn vị, doanh nghiệp và trung tâm ngoại ngữ ở Hà Tĩnh vừa được hướng dẫn các quy định mới của pháp luật về quản lý, sử dụng lao động nước ngoài.

Hà Tĩnh hướng dẫn quy định mới về lao động nước ngoài tại Việt Nam

Sáng 30/3, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Nghị định số 152/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Trong thời gian 1 buổi, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và trung tâm ngoại ngữ đóng trên địa bàn Hà Tĩnh đã được cán bộ Sở LĐ-TB&XH trao đổi về những quy định mới của Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020.

Hà Tĩnh hướng dẫn quy định mới về lao động nước ngoài tại Việt Nam

Phó Trưởng phòng Lao động Việc làm - Sở LĐ-TB&XH Võ Thị Linh Nhâm trao đổi một số nội dung mới được quy định tại Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ

Nghị định số 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ sẽ thay thế toàn bộ các quy định liên quan đến việc quản lý, sử dụng lao động nước ngoài được quy định tại Nghị định số 11/2016/NĐ-CP, Nghị định số 140/2018/NĐ-CP và Nghị định số 75/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Kể từ ngày 15/2/2021, Nghị định số 152 sẽ có hiệu lực. Nghị định gồm 4 chương, 30 điều, được chia làm 2 phần. Trong đó, phần 1 quy định về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, bao gồm những quy định mới về hình thức lao động của công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam.

Phần 2 gồm những quy định về tuyển dụng quản lý lao động Việt Nam làm việc cho cá nhân, tổ chức nước ngoài, trong đó nêu rõ: Trường hợp người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động; thời hạn của giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài; cấp lại, gia hạn và thu hồi giấy phép lao động.

Hà Tĩnh hướng dẫn quy định mới về lao động nước ngoài tại Việt Nam

Đại điện 30 đơn vị, doanh nghiệp và trung tâm ngoại ngữ ở Hà Tĩnh có sử dụng lao động nước ngoài tham gia tập huấn

Theo đó, buổi tập huấn đã hướng dẫn đại diện các đơn vị, doanh nghiệp và trung tâm ngoại ngữ về các thủ tục cấp giấy phép lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; phổ biến quy định về Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; đặc biệt lưu ý các trường hợp người lao động nước ngoài trong quá trình làm việc ở Việt Nam không thực hiện đúng pháp luật Việt Nam, làm ảnh hưởng tới an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast