Những thông điệp từ cuộc thi sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi “Sáng tác về đề tài phòng, chống dịch Covid-19” do Câu lạc bộ Sáng tác trẻ - Trường THCS Lê Văn Thiêm, TP Hà Tĩnh tổ chức đang lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa.

Nhằm tăng cường tuyên truyền đến các em học sinh và người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 14/6/2021 CLB Sáng tác trẻ - Trường THCS Lê Văn Thiêm đã phát động cuộc thi “Sáng tác về đề tài phòng, chống dịch Covid-19”.

Cuộc thi kéo dài từ ngày phát động đến hết ngày 15/8/2021 với việc tiếp nhận các tác phẩm văn học (thơ, truyện ngắn, tản văn), tranh vẽ.

Những thông điệp từ cuộc thi sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19

Bộ tranh do em Nguyễn Phan Khánh Ly, lớp 7/3 vẽ gửi tham gia cuộc thi.

Được tổ chức trong dịp nghỉ hè và bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các tác phẩm được nhận thông qua địa chỉ Zalo “Bài dự thi - Phòng chống dịch Covid -19”. Với tác phẩm văn học nhận bản đánh máy, tác phẩm tranh vẽ được chụp ảnh lại và gửi file gốc qua mạng.

Những thông điệp từ cuộc thi sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Minh Khiêm, lớp 7/1 tham gia cuộc thi từ ngay những ngày đầu phát động.

Tham gia cuộc thi ngay từ những ngày đầu phát động, em Nguyễn Minh Khiêm, lớp 7/1 chia sẻ: “Những ngày dịch bệnh xảy ra, bố em là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của phường nên thường xuyên vắng nhà. Theo dõi tin tức và nghe câu chuyện bố kể qua điện thoại, em luôn ấn tượng với hình ảnh các y, bác sỹ, các chú công an, bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch và đặc biệt là tinh thần đoàn kết của toàn dân. Bởi vậy, em đã viết lên tâm trạng của mình gửi đến cuộc thi như là lời cảm ơn, tri ân gửi đến các bác, cô chú đã hết mình chống chọi với dịch bệnh để chúng em có được cuộc sống yên bình”.

Những thông điệp từ cuộc thi sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19

Tranh vẽ của Trần Dương Thục Uyên gửi đến cuộc thi.

Cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè “đặc biệt” năm nay. Được biết đến nay sau 3 tuần phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi. Không chỉ thu hút hàng trăm em học sinh trong trường tham gia, cuộc thi còn lôi cuốn các em là cựu học sinh của nhà trường gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm.

Em Trần Dương Thục Uyên, cựu học sinh nhà trường cho biết: “Em thấy cuộc thi rất ý nghĩa và gửi gắm nhiều thông điệp về lòng biết ơn đối với các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch; khắc họa vẻ đẹp của tinh thần đoàn kết, tình người, ý chí quyết tâm của con người Hà Tĩnh trong cuộc chiến cam go này. Vì vậy, dù đã ra trường nhưng em vẫn muốn tham gia với mong muốn gửi thêm một lời cảm ơn và quyết tâm cùng tỉnh nhà chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Những thông điệp từ cuộc thi sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19

Những tác phẩm chất lượng được Ban tổ chức cuộc thi chọn giới thiệu trên trang Facebook “ CLB Văn học Lê Văn Thiêm - TP Hà Tĩnh”.

Để tạo lan tỏa, hằng tuần, Ban Tổ chức cuộc thi lựa chọn tối đa 10 tác phẩm chất lượng vào vòng chung khảo và giới thiệu trên trang Facebook “CLB Văn học Lê Văn Thiêm - TP Hà Tĩnh” để độc giả theo dõi và bình chọn.

Những thông điệp từ cuộc thi sáng tác về phòng, chống dịch Covid-19

Chị Trần Thị Thu Hiền động viên con tham gia cuộc thi “Sáng tác về đề tài phòng, chống dịch Covid-19”.

Chị Trần Thị Thu Hiền, phụ huynh học sinh bày tỏ: “Cuộc thi thực sự mang đến những sân chơi ý nghĩa giúp các con rèn luyện kỹ năng viết, vẽ và quan trọng hơn là giáo dục ý thức, trách nhiệm để các con hiểu rằng dù tuổi còn nhỏ nhưng các con không được phép thờ ơ, vô cảm trước cuộc chiến chống dịch hôm nay. Tôi đã động viên con tích cực tham gia cuộc thi này".

Mỗi tác phẩm được gửi về đều thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, trí sáng tạo cũng như bày tỏ cảm xúc chân thật, trong sáng của các em học sinh trước đại dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn thông qua cuộc thi sẽ khơi dậy tình yêu và trách nhiệm của các em học sinh đối với quê hương đất nước, lan tỏa những giá trị sống tích cực đến cộng đồng, tuyên truyền về ý thức chống dịch đến mọi người.

Nhà trường sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt cuộc thi và giới thiệu, quảng bá tác phẩm của học sinh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để lan tỏa những giá trị nhân văn, tốt đẹp của cuộc sống.

Thầy Trần Thanh Kiên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast