Huyện Kỳ Anh cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu huyện Kỳ Anh tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào địa bàn, nhất là người đi về từ các vùng dịch về địa phương.

Chiều nay (1/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn có buổi làm việc với huyện Kỳ Anh về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng dự buổi làm việc có các thành viên trong đoàn công tác của Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh.

Huyện Kỳ Anh cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Trần Đình Gia đã báo cáo kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 của huyện thời gian qua. Theo đó, thời gian qua, cả hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân huyện Kỳ Anh đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt các giải pháp, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh phát hiện 20 F0, là những người về từ các tỉnh phía Nam đã được cách ly tập trung.

Về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, từ khi đưa vào hoạt động, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh đã điều trị 203 bệnh nhân, trong đó có 115 bệnh nhân khỏi bệnh, 33 bệnh nhân chuyển tuyến, hiện tại còn điều trị 53 bệnh nhân.

Các địa phương đã tổ chức tiếp nhận và cách ly 1.989 công dân sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh phía Nam về quê do dịch bệnh. Hiện đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú 171 người, theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi cư trú 896 người.

Huyện Kỳ Anh cũng đã hoàn thành tiêm vắc-xin 5 đợt, trong đó tiêm được 4.591 mũi 1 và 178 mũi 2; thiết lập 51 chốt kiểm tra về y tế phòng, chống dịch tại các địa bàn, trong đó có 2 chốt của huyện.

Huyện Kỳ Anh cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn công tác của Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Kỳ Anh trao 1.200 bộ kit test nhanh COVID-19 và khẩu trang y tế cho huyện Kỳ Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Kỳ Anh trong thời gian vừa qua. Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, lãnh đạo huyện cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào địa bàn, nhất là người đi từ các vùng dịch về địa phương; kiểm soát chặt chẽ các khu cách ly; phát huy vai trò của tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng các thành viên trong đoàn công tác của Tỉnh ủy đã trao tặng 1.200 bộ kit test nhanh COVID-19 và 25.000 khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho huyện Kỳ Anh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast