Messi ghi bàn ngày tái xuất, Barca vùi dập Deportivo

Điểm nhấn trong chiến thẳng 4-0 của Barca trước Deportivo chính là việc Leo Messi đã ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị.

messi ghi ban ngay tai xuat barca vui dap deportivo

BÀN THẮNG

Barca: Rafinha (21", 36"), Suarez (43"), Messi (58’).

THẺ ĐỎ

Deportivo: Laure (65’)

Barca đã dễ dàng đè bẹp Deportivo 4-0 vào đêm qua. Chiến thắng đã giúp họ tăng tốc trở lại trong cuộc đua vô địch La Liga, đồng thời lên lại giây cót tinh thần chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Man City tại Champions League vào tuần sau.

Barca thực ra đối mặt với rất nhiều mối nguy trước cuộc tiếp đón Deportivo đêm qua. Họ đang sống trong tâm lý khá nặng nề bởi trận thua Celta Vigo 3-4 vòng trước. Trong khi đó, lực lượng Barca khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng thủ. Họ không còn hậu vệ phải nào, hậu vệ trái số một Jordi Alba cũng chấn thương, Samuel Umtiti chưa thể đá chính.

Hai trung vệ Javier Mascherano và Jeremy Mathieu thì đang khủng hoảng phong độ. Trong khi đó, Lionel Messi cũng chỉ có thể ngồi dự bị. Nhưng rất may, đúng vào thời điểm hết sức khó khăn , Barca lại được gặp “đối thủ ưa thích” Deportivo.

Ở trận lượt về mùa trước, Barca từng vùi dập Deportivo 8-0 ngay tại Riazor. Mọi chuyện vẫn diễn ra rất dễ dàng với thầy trò HLV Luis Enrique ở cuộc tái đấu đêm qua. Deportivo tuy là đội yếu, nhưng thi đấu rất cởi mở, thậm chí có phần hời hợt trong khâu phòng ngự. Vì vậy, Barca dù vẫn chưa thực sự cải thiện được lối chơi, nhưng vẫn dễ dàng có được những bàn thắng.

messi ghi ban ngay tai xuat barca vui dap deportivo

Rafinha tỏa sáng trong trận đấu

Ngay phút thứ 8, Neymar đã dứt điểm dội xà ngang ở cự ly gần, sau đó Suarez lao vào đánh đầu bồi song lại đưa bóng đi quá cao. Nhưng đến phút 21, Barca đã có bàn mở tỷ số. Người lập công cho đội bóng Catalan là tiền vệ Rafinha, với cú sút ở góc hẹp sau khi nhận đường chọc khe của Suarez.

Barca tấn công thong dong sau đó, song vẫn có bàn nhân đôi cách biệt, lại do công của Rafinha, với cú sút bồi ở cự ly gần. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Barca đã kịp nâng tỷ số lên 3-0. Hàng thủ Deportivo gần như đứng nhìn Neymar vê bóng và chuyền cho Suarez trong vòng cấm, trước khi tiền đạo người Uruguay xoay sở khéo léo và dứt điểm quyết đoán vào góc xa.

Với việc dẫn trước 3-0, Barca bước vào hiệp 2 với tâm lý thoái mái, càng thi đấu thanh thoát hơn. HLV Enrique không bỏ qua cơ hội này để tung Lionel Messi vào sân để anh lấy lại cảm giác bóng sau gần một tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Barca cầu được ước thấy. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, siêu sao người Argentina đã nổ súng để đưa Barca vượt lên dẫn 4-0. Neymar đã có đường chọc khe rất đẳng cấp để cho Leo băng xuống như một tia chớp, trước khi dứt điểm trái phá vào góc gần làm tung nóc lưới Deportivo.

Mọi thứ còn dễ dàng hơn với Barca sau phút 65 khi hậu vệ phải Laure phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh củi chỏ vào mặt Neymar. Với được chơi hơn người, Barca tiếp tục đẩy cao nhịp độ tấn công và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bài mười mươi. Riêng Arda Turan và chân sút vào thay người Paco Alcacer đều bỏ lỡ 2 cơ hội không thể tin nổi, khi dứt điểm hỏng ăn ở cự ly gần và trước khung thành gần như đã mở toang.

Dẫu vậy, chiến thắng 4-0 trước Deportivo cũng là quá đủ với Barca. Nó đã giúp họ xua đi được gánh nặng tâm lý và sẽ tự tin trở lại cho cuộc đại chiến với Man City vào giữa tuần sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Deportivo: Lux; Laure, Albentosa, Sidnei, Navarro; Mosquera, Borges; Guilherme, Gama (Luisinho, 63’), Colak (Babel, 56’); Andone.

Barcelona: Ter Stegen; Digne, Pique, Mascherano, Mathieu; Rakitic, Busquets (Messi, 55’), Turan; Rafinha (Denis Suarez, 68’), Luis Suarez (Alcacer, 46’), Neymar.

Messi ghi bàn và lại lập kỷ lục

Messi đã ghi bàn ngay khi trở lại thi đấu vào đêm qua. Pha lập công này còn giúp anh giành một kỷ lục, khi vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn sân nhà nhiều nhất trong lịch sử La Liga, với 180 bàn, vượt qua huyền thoại Telmo Zarra (179 ).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast