Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bung” 500 tỷ đồng cho vay ưu đãi

(Baohatinh.vn) - Gói vay 500 tỷ đồng lãi suất ưu đãi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 vừa được Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II triển khai. Sau hơn 20 ngày “mở két”, ngân hàng đã giải ngân 190,438 tỷ đồng cho 976 khách hàng.

Lãi suất ưu đãi, người vay phấn khởi

Đây là lần thứ 2 gia đình bà Trần Thị Lâm (thôn Hòa Bình, xã Nam Điền, Thạch Hà) tiếp cận vốn vay từ Agribank. Tuy nhiên, khác lần trước, lần vay này, bà Lâm phấn khởi vì được hưởng lãi suất ưu đãi.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bung” 500 tỷ đồng cho vay ưu đãi

Cán bộ Agribank Thạch Hà kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay của gia đình bà Trần Thị Lâm

Bà Lâm cho hay: “Tôi vừa được Agribank Thạch Hà giải ngân 1 tỷ đồng theo gói vay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19. Với gói vay này, chúng tôi được thụ hưởng mức lãi suất ưu đãi, 3 tháng đầu là 6% (tương đương 0,5%/tháng), sau đó, lãi suất sẽ được tính theo quy định hiện hành của Agribank. Ngân hàng tiếp sức, gia đình tôi đã đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh mặt hàng vật liệu xây dựng, thức ăn gia súc và dành một phần để mua đất ở cho con”.

Bà Lâm là 1 trong 201 khách hàng của huyện Thạch Hà được tiếp cận gói vay lãi suất ưu đãi trong đợt này.

Ông Nguyễn Hữu Sửu – Giám đốc Agribank Thạch Hà thông tin: “Tính đến ngày 8/4, dư nợ của gói vay đã đạt 38,54 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ của đơn vị lên 1.347 tỷ đồng (tăng 71 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm 2021). Đơn vị đặt mục tiêu đến 30/6/2021 sẽ giải ngân 80 tỷ đồng từ gói vay ưu đãi này”.

Tiếp nhận thông tin gói vay mới có sức hấp dẫn về lãi suất, gia đình bà Đặng Thị Yến (thôn Liên Thành, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) nhanh chóng đăng ký và hoàn thiện thủ tục vay vốn.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bung” 500 tỷ đồng cho vay ưu đãi

800 triệu đồng từ gói vay lãi suất ưu đãi, gia đình bà Đặng Thị Yến (bên trái) đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh.

Bà Yến cho hay: “Chúng tôi kinh doanh mặt hàng tạp hóa, bia rượu, nước giải khát và chuyên cung cấp một số nhu yếu phẩm cho các nhà hàng, khách sạn tại Khu du lịch biển Thiên Cầm. Mùa du lịch đã khởi động, gia đình cần nhiều vốn để bỏ hàng cho các đối tác. Rất may là dịp này chúng tôi được tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi của Agribank Cẩm Xuyên. Thủ tục vay vốn nhanh gọn, trong thời gian ngắn chúng tôi đã được giải ngân 800 triệu đồng”.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bung” 500 tỷ đồng cho vay ưu đãi

Cán bộ Agribank Cẩm Xuyên hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục vay vốn.

Ông Nguyễn Phi Long – Giám đốc Agribank Cẩm Xuyên thông tin: "Thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp để thu hút khách hàng tham gia gói vay 500 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã có 177 khách hàng vay với dư nợ gần 34 tỷ đồng. Qua đó, nâng tổng dư nợ của đơn vị lên gần 1.550 tỷ đồng, tăng 140 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm 2021, đạt 70% kế hoạch giao năm 2021 và trở thành đơn vị dẫn đầu về dư nợ của Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II trong giai đoạn hiện nay.

Hơn 20 ngày, giải ngân 190,438 tỷ đồng

Ngày 15/3/2021, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II ban hành văn bản số 414/NHNo.HTII-KHNV về việc triển khai gói vay ưu đãi lãi suất cho tất cả khách hàng vay vốn (trừ khách hàng vay nhu cầu đời sống trả lương qua tài khoản thanh toán). Quy mô nguồn vốn là 500 tỷ đồng, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đời sống. Gói vay áp dụng đối với các khoản vay mới (cấm các hình thức cho vay đảo nợ để trục lợi chính sách ưu đãi - PV).

Tiến độ giải ngân từ 15/3/2021 đến 30/6/2021, thời gian vay tối đa 12 tháng.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bung” 500 tỷ đồng cho vay ưu đãi

Người dân Hà Tĩnh vay gói 500 tỷ đầu tư xây dựng nhà cửa.

Ông Võ Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II cho hay: “Chi nhánh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân được tiếp cận thông tin về gói vay mới này. Đây là gói vay có sức hấp dẫn lớn đối với khách hàng. Hơn 20 ngày triển khai, toàn chi nhánh đã giải ngân 190,438 tỷ đồng cho 976 khách hàng”.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bung” 500 tỷ đồng cho vay ưu đãi

Hơn 20 ngày triển khai, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã giải ngân 190,438 tỷ đồng từ gói vay 500 tỷ đồng.

Được biết, để hỗ trợ người dân trong điều kiện nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, trước đó (năm 2020), Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II cũng phát đi gói vay quy mô 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, với gói vay 300 tỷ đồng, khách hàng chỉ được hỗ trợ lãi suất ở 100 triệu đồng trong tổng số tiền vay. Còn gói vay 500 tỷ đồng mà Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II vừa phát hành thì người vay được hưởng lãi suất ưu đãi toàn bộ tổng số tiền vay. Do vậy, gói vay 500 tỷ đồng lần này được nhiều khách hàng “săn đón” hơn.

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bung” 500 tỷ đồng cho vay ưu đãi

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, kịp thời chương trình cho vay đến từng thôn, tổ dân phố.

“Thời gian tới, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, kịp thời chương trình cho vay đến từng thôn, tổ dân phố, nắm bắt kịp thời nhu cầu nguồn vốn của khách hàng để có kế hoạch giải ngân phù hợp. Mặt khác, đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo cho vay đúng đối tượng, đúng quy định hiện hành” - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II Võ Mạnh Tuấn nhấn mạnh.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast