Công an Thạch Hà "phổ cập" ứng dụng Bluezone cho người dân tại khu vực đông người

(Baohatinh.vn) - Tại các khu vực tập trung đông người, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cùng lực lượng công an 22/22 xã, thị trấn đã phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cài đặt phần mềm Bluezone cho người dân.

Công an Thạch Hà “phổ cập” ứng dụng Bluezone cho người dân tại khu vực đông người

Điểm hỗ trợ cài đặt phần mềm Bluezone do Công an xã Thạch Long phối hợp với Đoàn thanh niên xã thu hút sự quan tâm của những người có mặt tại chợ Rú (thôn Đan Trung).

Sáng 9/8, tấm băng rôn đặt ngay tại cổng chợ Rú (thôn Đan Trung, Thạch Long) với dòng chữ “Điểm hỗ trợ cài đặt phần mềm Bluezone” do Công an xã Thạch Long với Đoàn thanh niên xã phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều tiểu thương và người dân.

Thượng úy Dương Văn Huy - Trưởng Công an xã Thạch Long cho hay: "Trước khi tổ chức hỗ trợ cài đặt, chúng tôi đã tỉ mỉ tìm hiểu những thông tin cơ bản, thực hành thao tác nhuần nhuyễn để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân”.

Công an Thạch Hà “phổ cập” ứng dụng Bluezone cho người dân tại khu vực đông người

Đoàn viên thanh niên xã Thạch Long hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho tiểu thương.

Sau khi nắm bắt Bluezone là phần mềm “khẩu trang điện tử”, góp phần quan trọng trong kiểm soát dịch bệnh, tất cả người dân đều nhiệt tình hưởng ứng.

Bà Phan Thị Hoài (tiểu thương chợ Rú) chia sẻ. “Đây là việc làm rất hữu ích đối với cộng đồng, nhất là đối với các tiểu thương tại chợ, nơi tập trung đông người qua lại, thường xuyên phải giao thương với khách hàng, nguy cơ lây nhiễm rất cao".

Công an Thạch Hà “phổ cập” ứng dụng Bluezone cho người dân tại khu vực đông người

Cùng với giúp đỡ cài đặt “khẩu trang điện tử”, Công an xã đã phát 300 khẩu trang y tế miễn phí nhằm chung tay hỗ trợ người dân phòng chống dịch

Chỉ trong buổi sáng 9/8, các chiến sỹ công an và đoàn viên thanh niên đã phát 300 khẩu trang miễn phí và cài đặt ứng dụng Bluezone cho gần 200 người dân. Được biết, hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai trong nhiều ngày tới, không chỉ tại khu vực chợ mà còn ở các điểm tập trung dân cư khác.

Tại khu vực chợ Cày, chợ Mương (thị trấn Thạch Hà), chợ Thạch Vĩnh (Lưu Vĩnh Sơn)..., lực lượng Công an huyện Thạch Hà và các xã, thị trấn đã tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tặng hàng nghìn khẩu trang miễn phí cho người dân; hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm Bluezone nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ, điều tra dịch tễ.

Công an Thạch Hà “phổ cập” ứng dụng Bluezone cho người dân tại khu vực đông người

Lực lượng công an, đoàn thanh niên toàn huyện đang tiếp tục phối hợp triển khai việc hỗ trợ cài đặt Bluezone và phát khẩu trang miễn phí ở các địa bàn đông dân cư.

Theo Đại úy Trần Hoàng Hiệp - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện, hiện tại, lực lượng công an đang nỗ lực giúp đỡ người dân cài đặt Bluezone, phấn đấu đạt tỷ lệ ít nhất 1 người/gia đình sử dụng phần mềm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast