Hà Tĩnh có 2 dự án đạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

(Baohatinh.vn) - Các dự án “Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động” (Trường THPT Kỳ Anh) và “Hành vi so sánh xã hội trong học tập của học sinh THPT tỉnh Hà Tĩnh” (Trường THPT Chuyên tỉnh) đã đạt giải nhì tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh năm học 2021-2022.

Chiều nay (27/3), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến.

Hà Tĩnh có 2 dự án đạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Cán bộ, giáo viên, học sinh dự lễ tổng kết cuộc thi tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Vòng chung kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh năm học 2021-2022 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ ngày 25 - 27/3.

Đây là năm thứ 10 Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi trên phạm vi toàn quốc nhằm khuyến khích học sinh THPT nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, đồng thời đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh.

Hà Tĩnh có 2 dự án đạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Nhóm tác giả trình bày Dự án “Hành vi so sánh xã hội trong học tập của học sinh THPT tỉnh Hà Tĩnh”

Tham gia vòng chung kết cuộc thi năm nay có 71 đơn vị gồm 60 sở GD&ĐT và 11 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT và các trường đại học với 144 dự án, 273 học sinh tham gia. Trong đó, cấp THPT có 129 dự án với 244 học sinh tham gia, cấp THCS có 15 dự án với 29 học sinh tham gia. Đây là những dự án tiêu biểu được các đơn vị lựa chọn từ các vòng thi cấp tỉnh.

Các dự án nghiên cứu tham gia trên 22 lĩnh vực bao gồm: Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Hóa sinh; Y sinh và Khoa học sức khỏe; Kỹ thuật y sinh; Sinh học tế bào và phân tử; Hóa học; Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin; Khoa học trái đất và Môi trường; Hệ thống nhúng; Năng lượng Hóa học; Năng lượng Vật lí; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật môi trường; Khoa học vật liệu; Toán học; Vi Sinh; Vật lí và Thiên văn; Khoa học thực vật; Robot và máy thông minh; Phần mềm hệ thống; Y học chuyển dịch.

Hà Tĩnh có 2 dự án đạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Học sinh trình bày Dự án “Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động”.

Mặc dù triển khai bằng hình thức trực tuyến, Hội đồng chấm thi tập trung, các dự án tham gia trực tuyến từ các điểm cầu của đơn vị dự thi, nhưng cuộc thi vẫn được diễn ra nghiêm ngặt, công bằng ở tất cả các khâu.

Ban tổ chức đã chấm và quyết định trao 71 giải cho các đơn vị, trong đó có 12 giải nhất; 15 giải nhì; 17 giải ba và 27 giải tư; ngoài ra còn có 23 dự án được trao giải triển vọng.

Hà Tĩnh có 2 dự án đạt giải nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng các thí sinh đạt giải.

Đoàn Sở GD&ĐT Hà Tĩnh có 2 dự án được lựa chọn tham dự vòng chung kết. Đó là Dự án “Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động” của Lê Anh Tuấn Bằng - Lớp 11 A3, Nguyễn Văn Tình - Lớp 11 A8, Trường THPT Kỳ Anh và Dự án “Hành vi so sánh xã hội trong học tập của học sinh THPT tỉnh Hà Tĩnh” của các em Trần Thị Diễm Quỳnh, Trương Thị Quỳnh Phương - Lớp 11 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Cả 2 dự án đều đạt giải nhì. Đây cũng là năm Hà Tĩnh có chất lượng giải cao nhất từ trước đến nay.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast