Hơn 1.200 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh tiếp cận phương pháp dạy học bộ sách Cánh Diều

(Baohatinh.vn) - Hơn 1.200 cán bộ quản lý, giáo viên lớp 1 ở Hà Tĩnh được tiếp cận phương pháp dạy học bộ sách giáo khoa Cánh Diều để chuẩn bị triển khai trong năm học mới 2020 - 2021.

Trong 2 ngày 22 và 23/6, Sở GD&ĐT phối hợp với Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn cho hơn 1.200 cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 1 của các trường tiểu học lựa chọn bộ sách Cánh Diều.

Hơn 1.200 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh tiếp cận phương pháp dạy học bộ sách Cánh Diều

Cán bộ quản lý, giáo viên lớp 1 tham gia tập huấn bộ sách Cánh Diều.

Được biết, sau quá trình phân tích, đánh giá, có hơn 60% trường học trong tỉnh đã lựa chọn bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó có 3 huyện: Can Lộc, Hương Sơn, Hương Khê lựa chọn trọn bộ sách này.

Hơn 1.200 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh tiếp cận phương pháp dạy học bộ sách Cánh Diều

GS-TS Nguyễn Minh Thuyết, tổng chủ biên bộ sách Cánh Diều giới thiệu về quan điểm tiếp cận, mục tiêu của bộ sách.

Trong đợt tập huấn đầu tiên này, đội ngũ cán bộ quản lý ở các phòng giáo dục, ban giám hiệu, giáo viên dạy lớp 1 ở các trường sẽ được tiếp cận phương pháp dạy học ở 4 môn: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội.

Các giáo sư, tiến sỹ - những tác giả trực tiếp biên soạn sách lên lớp trong các buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, phương pháp tiếp cận bộ sách này.

Hơn 1.200 cán bộ, giáo viên Hà Tĩnh tiếp cận phương pháp dạy học bộ sách Cánh Diều

Giáo viên hiểu thêm về phương pháp tiếp cận bộ sách mới thông qua các video giới thiệu sách và một số bài giảng minh họa.

Ngoài việc giới thiệu chung về sách giáo khoa ở các môn học, các giáo viên cũng đã được hiểu thêm về quan điểm tiếp cận của bộ sách; một số điểm mới trong cấu trúc, nội dung, khung phân phối chương trình, yêu cầu phương pháp giảng dạy, đánh giá xếp loại học sinh, hướng dẫn soạn bài dạy học; các kiểu bài học và cách giảng dạy.

Sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 có 5 bộ được phê duyệt gồm: “Kết nối tri thức với cuộc sống”, “Chân trời sáng tạo”, “Cùng học để phát triển năng lực”, “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và bộ “Cánh diều” của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội cùng Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast