Tuyển Malaysia gây sốc, tính bổ nhiệm HLV Kiatisuk

Như đã biết, mới đây, HLV Tan Cheng Hoe đã từ chức HLV trưởng đội tuyển Malaysia sau thất bại ở AFF Cup 2020. Ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp quản "ghế nóng".

Tuyển Malaysia gây sốc, tính bổ nhiệm HLV Kiatisuk

Liên đoàn bóng đá Malaysia ngắm tới hai ứng cử viên là Akira Nishino và Kiatisuk.

Nguồn tin từ tờ Mgronline (Thái Lan) tiết lộ rằng Liên đoàn bóng đá Malaysia đang liên hệ với hai ứng cử viên. Người đầu tiên là HLV Kiatisuk, người đang đảm nhận ghế HLV trưởng của CLB HA Gia Lai. Người còn lại là HLV Akira Nishino, cựu HLV đội tuyển Thái Lan và Nhật Bản.

Đây đều là những cái tên liên quan mật thiết tới bóng đá Thái Lan. Trong đó, HLV Kiatisuk đang được nhắc tới như ứng cử viên số một. “Zico Thái” là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á.

Cựu danh thủ Thái Lan đã chứng minh được tài năng trên băng ghế huấn luyện khi mở ra kỷ nguyên huy hoàng cho bóng đá Thái Lan (góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2018). Ông cũng có công vực dậy HA Gia Lai trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam. Trước khi V-League hủy giải, đội bóng phố Núi đang dẫn đầu giải đấu.

Điều quan trọng, Liên đoàn bóng đá Malaysia tin rằng lối chơi tấn công đẹp mắt của Kiatisuk có thể giúp cho nền bóng đá nước này phục hồi. Malaysia sở hữu khá nhiều tài năng trẻ đáng chú ý nhưng chưa tìm được vị tướng đủ tài để giúp cho họ vươn lên.

Tuyển Malaysia gây sốc, tính bổ nhiệm HLV Kiatisuk

Người hâm mộ Malaysia rất chờ đợi Kiatisuk tiếp quản ghế HLV đội tuyển quốc gia.

Việc thuyết phục HA Gia Lai nhả HLV Kiatisuk ở thời điểm này là điều vô cùng khó khăn với Liên đoàn bóng đá Malaysia. Tuy nhiên, hợp đồng của “Zico Thái” với đội bóng phố Núi sẽ hết hạn vào năm 2022.

Giả sử, HLV Kiatisuk nhận lời Liên đoàn bóng đá Malaysia, bóng đá Đông Nam Á sẽ được chứng kiến những cuộc so tài nảy lửa của những HLV hàng đầu như Park Hang Seo (Việt Nam), Mano Polking (Thái Lan), Shin Tae Yong (Indonesia).

Trong khi đó, HLV Akira Nishino từng giúp đội tuyển Nhật Bản thi đấu thành công ở World Cup 2018 nhưng lại không thành công trong giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Dù sao, kinh nghiệm của nhà cầm quân 64 tuổi cũng là điều quý báu với bóng đá Malaysia.

Một ứng cử viên khác được nhắc tới là Brad Maloney. Ông đang nắm các đội U23 và U19 của Malaysia và từng có kinh nghiệm làm trợ lý HLV đội tuyển quốc gia Malaysia. Thế nhưng, nếu đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển Malaysia, ông sẽ phải kiêm quá nhiều nhiệm vụ.

Trước mắt, đội tuyển Malaysia không có giải đấu nào cho tới tháng 6, khi họ phải tranh tài ở vòng loại Asian Cup 2023.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast