Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

(Baohatinh.vn) - Sau gần 1 tháng “nằm bờ” tránh bão, những ngày qua, ngư dân tổ dân phố Song Yên (thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) đã có những chuyến đi biển đầy may mắn khi liên tục trúng luồng cá chim vàng.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Ngư dân tổ dân phố Song Yên (thị trấn Thiên Cầm - Cẩm Xuyên) và niềm vui trúng cá chim vàng

Sau nhiều ngày vắng vẻ, bãi biển Song Yên lại tấp nập tiếng tàu về bến, tiếng người bán mua… Chị Trần Thị Thanh - một tiểu thương chuyên thu mua cá ở đây cho biết: “Lâu lắm rồi chúng tôi mới lại được sống trong không khí vui vẻ như thế này. 2 ngày nay, các tàu đánh cá ở đây, tàu ít, tàu nhiều đều đánh được cá chim vàng và ghẹ xanh”.

“Với giá 200.000 đồng/kg cá, 300.000 đồng/kg ghẹ, tàu ít được chừng 1 triệu, tàu nhiều thì 5 - 6 triệu đồng. Không chỉ ngư dân phấn khởi mà tiểu thương như chúng tôi cũng vui” - chị Thanh cho biết thêm”.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Ngư dân Trần Văn Na (ngoài cùng bên phải) và niềm vui của lần đi biển thứ 2 sau hơn 1 tháng nằm bờ.

Nhanh tay gỡ cá khỏi lưới, gương mặt ngư dân Trần Văn Na như tan hết nỗi mệt nhọc sau 1 đêm dài lênh đênh trên biển. Đây cũng là lần thứ 2 tàu của ông nhổ neo sau hơn một tháng nằm bờ.

Ông Na bộc bạch: “Hai ngày nay, thuyền của tôi liên tục đánh được từ 20kg - 25 kg cá chim vàng và chừng 5kg ghẹ xanh, bán tại thuyền mỗi chuyến tôi cũng thu được dăm bảy triệu. Mùa bão, chúng tôi cũng xác định là phải chấp nhận thất thu, nay tranh thủ trời yên biển lặng, đi biển được chuyến nào hay chuyến ấy. Mong rằng, trong những ngày tới, đội thuyền của tổ dân phố chúng tôi lại tiếp tục gặp may mắn như 2 ngày qua”.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Những mẻ cá vừa ra khỏi lưới đã được thu mua ngay tại bãi biển

Những luồng cá chim vàng là “lộc biển” trong những ngày đầu tháng 11 dành cho ngư dân Song Yên. Cá chim vàng thuộc họ cá chim, thịt ngon và bổ, giàu omega - 3, nhiều protein có lợi cho sức khỏe, được coi là đặc sản hàng đầu trong các loài cá biển (chim, thu, nụ, đé hoặc chim, thu, bù, ngứa) nên được thị trường ưa chuộng.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Lộc biển tháng 11 của ngư dân Song Yên

Chị Trần Hoài Thanh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cá chim nhất là cá chim vàng đánh bắt ở biển là thực phẩm ưa chuộng của gia đình tôi. Cá có thể chế biến được rất nhiều món ngon như: Sốt cà chua, kho xổi, nấu canh chua…và là thức ăn rất tốt cho trẻ nhỏ. Được tin ngư dân Song Yên trúng đậm cá chim vàng, tôi đã xuống tận nơi để mua, phần để cho gia đình dùng, phần gửi ra Hà Nội làm quà cho người thân”.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Không chỉ trúng cá chim vàng, một số tàu của ngư dân Song Yên còn trúng cả ghẹ xanh. (Trong ảnh: Chị Trần Thị Thanh thu mua ghẹ tại tàu của ngư dân Trần Xuân Bảo)

Đội tàu của tổ dân phố Song Yên có 60 tàu đánh cá với trọng tải 24 CV. Năm nay bão nhiều nên trong tháng 10, không tàu nào đi biển. Mỗi chuyến đi biển của ngư dân bắt đầu từ 3h sáng và cập bến lúc 10h sáng. Đon được thời tiết thuận lợi nên mấy ngày trước các chủ tàu đã sửa sang lại máy móc, chuẩn bị ngư cụ để nhổ neo.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Niềm vui của anh Nguyễn Văn Mùi khi bắt thêm được những con cá lớn ngoài mẻ cá chim vàng

Ngư dân Trần Xuân Bảo phấn khởi chia sẻ: “Lâu lắm rồi, những tấm lưới của tôi mới được giăng ra đón cá, lâu lắm rồi khoang tàu của tôi mới lại có cá về. Đánh được cá trong những ngày này không chỉ bán được giá mà vợ tôi còn không phải vất vả “chạy chợ”. “Đói” hải sản lâu nên có bao nhiêu, tiểu thương họ thu mua tại thuyền hết”.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Ngư dân Song Yên cùng nhau đẩy thuyền vào bờ sau 1 đêm đi biển giăng lưới

Phấn khởi vì thu nhập tiền triệu mỗi đêm, các ngư dân Song Yên lại cần mẫn sửa soạn ngư cụ để tiếp tục ra khơi khi thời tiết vẫn còn thuận lợi.

Ngư dân Song Yên vui như hội vì trúng cá chim vàng

Người dân sửa soạn ngư cụ cho chuyến ra khơi tiếp theo

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast