Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ đối tượng rửa tiền khét tiếng

Europol không công bố danh tính nghi phạm, tuy nhiên báo chí Ireland và một số nguồn tin cho biết nghi phạm là Frances Morrissey, một thành viên nổi tiếng của tổ chức tội phạm Kinahan khét tiếng.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ đối tượng rửa tiền khét tiếng

Chiến dịch quốc tế có sự phối hợp của cảnh sát Tây Ban Nha, Hà Lan, Ireland và Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh. (Nguồn: Thejournal)

Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) ngày 15/9 cho biết, một trong những đối tượng rửa tiền lớn nhất châu Âu đã bị bắt giữ trong chiến dịch quốc tế do cảnh sát Tây Ban Nha chỉ huy ở miền Nam nước này.

Thông báo của Europol cho biết nghi phạm mang 2 quốc tịch Anh và Ireland, là “mục tiêu giá trị cao” bị tình nghi đã chuyển hơn 200 triệu euro (200 triệu USD) tiền mặt bất hợp pháp.

Đối tượng này bị bắt giữ ngày 12/9 trong chiến dịch có sự phối hợp của cảnh sát Tây Ban Nha, Hà Lan, Ireland và Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh, trong khi Europol tham gia điều phối.

Ba đồng phạm của đối tượng trên cũng bị bắt giữ, trong đó 2 người bị bắt tại Tây Ban Nha, 1 người tại Anh.

Europol không công bố danh tính nghi phạm, tuy nhiên báo chí Ireland và một số nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết nghi phạm là Frances Morrissey, 62 tuổi, một thành viên nổi tiếng của tổ chức tội phạm Kinahan khét tiếng.

Morrissey và các đồng phạm bị cáo buộc nhận những khoản tiền mặt lớn từ các tổ chức tội phạm và sau đó chuyển cho các tổ chức tội phạm khác ở các nước khác qua hệ thống ngân hàng ngầm được gọi là hawala, hoạt động trên cơ sở các giao dịch trực tiếp./.

Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast