Độc đáo khẩu trang dùng khi ăn uống phòng Covid-19 của người Nhật

(Baohatinh.vn) - Với chiếc khẩu trang độc đáo này, giờ đây, thực khách có thể vừa ăn vừa nói chuyện mà không lo sợ về khả năng lây nhiễm Covid-19.

Độc đáo khẩu trang dùng khi ăn uống phòng Covid-19 của người Nhật

Thực khách sử dụng "khẩu trang để bàn" trong khi ăn. (Ảnh: Kyodo)

“Khẩu trang để bàn” là một sản phẩm độc đáo được sáng tạo bởi Masako Sasaki – Hiệu trưởng trường Đại học Nghệ thuật Kyoto Saga ở phía Tây Nhật Bản.

Chiếc khẩu trang được thiết kế bao gồm một tay cầm bằng giấy ghim vào khẩu trang không dây hoặc miếng giấy lọc cà phê. Sản phẩm này có thể được sử dụng bằng một tay và giải quyết được điểm bất tiện phải tháo khẩu trang trong khi ăn so với với những loại thông thường khác.

Độc đáo khẩu trang dùng khi ăn uống phòng Covid-19 của người Nhật

"Khẩu trang để bàn" có thiết kế khá đơn giản. (Ảnh: Kyodo)

“Một bữa ăn đúng nghĩa là khi có sự trao đổi, trò chuyện. Chúng tôi muốn tìm ra cách để giảm bớt những bất tiện hàng ngày và bắt đầu tạo lập một thói quen mới ở Kyoto”, bà Sasaki nói.

Bắt đầu từ cuối tháng 8, khoảng 20 người đã dùng thử chiếc khẩu trang để bàn của bà Sasaki tại một sự kiện ẩm thực ở Kyoto. Thay vì những nhận định ban đầu cho rằng sản phẩm này bất tiện để sử dụng, những người tham gia sự kiện, bao gồm cả những người kinh doanh khách sạn và nhà hàng, nói rằng họ cảm thấy “an toàn” khi sử dụng “khẩu trang để bàn” do sản phẩm này có thể ngăn virus lây lan khi tiếp xúc ở cự ly gần như khi nhiều người đang ngồi ăn cùng trên một bàn.

Khi ăn uống, thực khách sẽ cầm dụng cụ ăn bằng tay thuận và nâng “khẩu trang để bàn” lên che miệng khi nói chuyện với người khác trong bữa ăn.

Takayuki Miyazawa, phó giáo sư của Đại học Kyoto, một trong những người đã tham gia sự kiện ẩm thực trên cho biết: “Nó rất hiệu quả vì có thể làm giảm các giọt bắn. Đây sẽ là một cách để giúp cuộc sống trở lại trạng thái bình thường”.

Được biết, sinh viên của trường Đại học Nghệ thuật Kyoto Saga sẽ phát triển thêm các thiết kế khác theo góp ý của các nhân viên y tế về chất liệu thích hợp cho khẩu trang và cách sử dụng đúng cách nhằm giúp sản phẩm hoàn thiện hơn.

Độc đáo khẩu trang dùng khi ăn uống phòng Covid-19 của người Nhật
(Theo Kyodo)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast