Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được bầu làm Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 8 của đảng Lao động Triều Tiên đang diễn ra ở Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: AP)

Đây là thông tin do hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên đưa ra trong ngày hôm nay (11/1). Tại Đại hội lần thứ 8 đảng Lao động Triều Tiên đang diễn ra, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được bầu làm Tổng Bí thư, tiếp quản chức danh này từ người cha quá cố Kim Jong-il.

Trước đó, vào ngày 10/1, Đại hội đảng Lao động Triều Tiên đã thảo luận và nhất trí sửa đổi, bổ sung một số nội dung của điều lệ đảng phù hợp với tình hình phát triển và nguyên tắc làm việc của đảng, qua đó đáp ứng những yêu cầu của tiến trình cách mạng và phù hợp với các nhiệm vụ mới được đặt ra.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên đã nhất trí khôi phục Ban Bí thư vốn bị bãi bỏ trong kỳ đại hội đảng trước đó được tổ chức vào năm 2016. Theo đó, Hội đồng Chính sách hành pháp đã được thay thế bằng Ban Bí thư và những vị trí Chủ tịch và Phó Chủ tịch trong các ban của đảng cũng đổi thành nhiều cấp bí thư khác nhau.

KCNA cho biết, sự thay đổi này nhằm đảm bảo quyền lực của đảng Lao động Triều Tiên với tư cách là cơ quan chính trị hàng đầu. Đảng Lao động Triều Tiên cũng ấn định, đại hội đảng sẽ được tổ chức 5 năm/lần.

Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời, đảng Lao động Triều Tiên quyết định bãi bỏ chức danh Tổng Bí thư và truy phong cho ông Kim Jong-il làm Tổng Bí thư vĩnh viễn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast