Tòa án Hàn Quốc bác yêu cầu bắt giữ Chủ tịch tập đoàn Lotte

(Baohatinh.vn) - Một thẩm phán thuộc Tòa án Quận trung tâm Seoul sáng sớm nay (29/9) cho biết, tòa đã quyết định bác yêu cầu bắt giữ Chủ tịch Lotte Group, ông Shin Dong Bin, của các công tố viên.

toa an han quoc bac yeu cau bat giu chu tich tap doan lotte

Chủ tịch Lotte Group, ông Shin Dong Bin. (Ảnh: Reuters)

Đây cũng là diễn biến mới nhất trong vụ điều tra tham nhũng mở rộng nhằm vào tập đoàn đa ngành lớn thứ 5 Hàn Quốc được mở ra kể từ tháng 6, theo Reuters.

Trước đó, ngày 26/9, Văn phòng Công tố Seoul đã xin Tòa án Quận ra lệnh bắt giữ ông Shin Dong-bin để phục vụ điều tra. Hiện vẫn chưa rõ về phản ứng của các công tố viên sau thông báo trên từ tòa án, tuy nhiên quyết định này của tòa đã giúp giảm bớt phần nào những căng thẳng đang bủa vây tập đoàn Lotte.

Người phát ngôn của Văn phòng Công tố Seoul hiện vẫn chưa ngay lập tức đưa ra bình luận.

Trong trường hợp không phải chịu lệnh bắt giữ, với các cáo buộc hiện tại, ông Shin vẫn phải đối mặt với các cuộc điều tra.

“Lotte sẽ đưa các hoạt động trở lại bình thường nhanh nhất có thể để giảm thiểu các thiệt hại cho khách hàng, các công ty đối tác và nhân viên, bên cạnh đó sẽ tích cực tham gia giải quyết các vấn đề từ trung đến dài hạn do ảnh hưởng không thể tránh khỏi từ cuộc điều tra của các công tố viên”, Lotte Group cho biết trong một tuyên bố sau thông báo của tòa án.

“Lotte sẽ nỗ lực để trở nên minh bạch và đáng tin cậy hơn và sẽ đóng góp vào nền kinh tế quốc gia và xã hội”, tuyên bố có đoạn viết.

Chủ tịch Lotte, Shin Dong Bin (61 tuổi) bị nghi ngờ tham ô và vi phạm lòng tin trong các hoạt động liên quan đến lượng tiền giao dịch bất hợp pháp có giá trị khoảng 170 tỷ won (154 triệu USD) tại tập đoàn này.

Tòa án Quận trung tâm Seoul trước đó cũng bác các yêu cầu bắt giữ của các công tố viên đối với 2 giám đốc điều hành khác của Lotte liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast