Tìm việc làm Đà Nẵng nhanh chóng với vieclamdanang.vn

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2023, biên độ truy cập từ người dùng mới được ghi nhận từ cả thiết bị mobile và PC đến chuyên trang vieclamdanang.vn có sự bức phá rõ rệt, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng trên thị trường tìm việc làm tại Đà Nẵng

Doanh nghiệp đẩy nhanh tuyển dụng lao động sau tết

Tìm việc làm Đà Nẵng nhanh chóng với vieclamdanang.vn

Sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bắt đầu đẩy nhanh hoạt động tuyển dụng lao động mới để bù lại số lượng người đã nghỉ việc.

Trong tháng 2/2023, chuyên trang vieclamdanang.vn đã tiếp nhận đơn hàng từ 80 doanh nghiệp, với tổng chỉ tiêu lên đến hơn 4000 chỗ làm mới đang chờ đợi người lao động. Trong đó, lao động phổ thông chiếm tỷ lệ lớn với hơn 2.500 vị trí tuyển dụng tại Đà Nẵng. Còn lại, gần 1.500 vị trí yêu cầu trình độ cụ thể từ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học.

Bỏ lại phía sau những khó khăn của năm 2022 khi phải chịu tác động trực tiếp từ những biến động của tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu. Các doanh nghiệp khởi động năm 2023 với những kế hoạch tuyển dụng nhân sự để bù lại số lượng lao động đã nghỉ việc từ việc cắt giảm nhân sự trong năm cũ, khắc phục chuỗi đứt gãy lực lượng sản xuất, duy trì ổn định năng lực sản xuất tạo thế cạnh tranh. Các doanh nghiệp nỗ lực khôi phục lại hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh để bù đắp thiệt hại khi phải căng mình “gánh lỗ” duy trì hoạt động trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận số lượng doanh nghiệp tuyển dụng được không đáng kể. Nhiều doanh nghiệp cam kết đảm bảo thời gian làm việc, chế độ đãi ngộ tốt cho người lao động song vẫn rất khó để thu hút được lao động mới cũng như giữ chân các nhân công lâu năm.

Tìm việc làm Đà Nẵng nhanh chóng với vieclamdanang.vn

Trả lời với giới báo chí, đại diện Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, ông Trần Văn Lĩnh - Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp cho biết. Hiện tại công ty đang hoạt động với hơn 1800 nhân công và có kế hoạch tuyển dụng thêm 1000 lao động để bổ sung vào các vị trí thiếu hụt trong chuỗi sản xuất khi sau Tết doanh nghiệp có khoảng 30% số lao động đã xin nghỉ việc vì các lý do khác nhau. Cũng theo vị đại diện này, hiện tại rất khó để doanh nghiệp có thể tuyển dụng đủ số lượng đáp ứng đủ yêu cầu, vì vậy đơn vị vẫn đang trong quá trình tiếp tục chờ đợi người lao động quay lại với thị trường việc làm Đà Nẵng ứng tuyển.

Lý giải cho những khó khăn mà các doanh nghiệp đang đối mặt, ông Tạ Quốc Khánh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần JOBKEY Việt Nam, sau đại dịch Covid 19 và trải qua năm 2022 vô cùng khó khăn với áp lực kinh tế đè nặng, người lao động ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp có lộ trình phát triển và xây dựng kế hoạch hoạt động rõ ràng, đảm bảo công việc luôn ổn định và các chế độ đãi ngộ mở rộng quyền lợi hơn dành cho nhân viên chăm sóc đời sống cá nhân, chế độ tốt trong môi trường việc làm cho Nữ tại Đà Nẵng có yếu tố độc hại, lao động đang nuôi con nhỏ,…. để họ yên tâm làm việc và lựa chọn gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, các nhân tố gen Z xuất hiện cũng đã khiến cho cục diện và bức tranh thị trường lao động liên tục xoay chiều. Khi họ đem lại nguồn năng lượng mới tươi trẻ và nhiệt huyết, cũng như mang đến xu hướng lựa chọn việc làm mới, ưu tiên hạnh phúc làm việc và các phúc lợi phải đảm bảo tốt hơn trước đại dịch Covid – 19.

Bối cảnh thị trường như hiện nay tạo ra sự cạnh tranh gay gắt cho cả doanh nghiệp và người lao động khi phải đáp ứng tốt cho cả hai yêu cầu tuyển dụng nhân lực và tìm kiếm việc làm phù hợp.

Tìm việc làm Đà Nẵng nhanh chóng với hệ thống tuyển dụng vieclamdanang.vn

Để thích ứng và tạo ra lợi thế cho mình, các doanh nghiệp đã chủ động thay đổi kế hoạch tuyển dụng mới để phù hợp với thực tế. Trong đó đẩy mạnh hoạt động truyền thông gia tăng sức cạnh tranh trước áp lực từ các đơn vị khác thông qua việc giao kết với các nền tảng tuyển dụng online để tổ chức hoạt động đăng tin, tận dụng sức mạnh của công nghệ tuyển dụng. Được nhiều doanh nghiệp mạnh dạn triển khai, trở thành xu hướng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc.

Tìm việc làm online thông qua các nền tảng tuyển dụng trực tuyến vì thế mà phổ biến rộng rãi hơn với người lao động. Khi ngày nay, ứng viên có điều kiện và những cơ hội thuận lợi để tiếp cận với công nghệ và mạng xã hội. Với vị thế của mình hiện nay, gần như xu hướng này đã thay thế hoàn toàn cho các phương thức truyền thống. Khi vừa giúp người lao động thích ứng nhanh với các hình thức tuyển dụng mới từ doanh nghiệp. Vừa tiết kiệm được chi phí và công sức phải bỏ ra khi “rong ruổi” mọi nẻo đường “rải” hồ sơ hàng loạt.

Tìm việc làm Đà Nẵng nhanh chóng với vieclamdanang.vn

Giao diện hoạt động được tinh giản và tối ưu các chức năng tìm kiếm hướng đến tính thân thiện và dễ sử dụng cho đại đa số người lao động. Các hạng mục ngành nghề, trình độ, địa điểm, mức lương được phân loại rõ ràng cho phép ứng viên tìm kiếm nhanh chóng thông tin theo nhu cầu. Thông tin cá nhân ứng viên được bảo mật an toàn tuyệt đối. Là những thế mạnh giúp chuyên trang xây dựng và củng cố vững chắc lòng tin, uy tín từ cả phía ứng viên và doanh nghiệp trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, hoạt động tư vấn hướng nghiệp bám sát nhu cầu thị trường và năng lực, mong muốn của ứng viên cũng được đánh giá tốt khi đã mở rộng được nhiều hơn những cơ hội khớp nối việc làm mới thành công cho người lao động và doanh nghiệp tuyển dụng.

Hotline: 0777519555

Email: contact@vieclamdanang.vn

Website: https://vieclamdanang.vn

Maps: https://g.page/VLDN-ViecLamDaNang

Địa chỉ: Lô A4 – 13, đường Nguyễn Sinh Sắc, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast