Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

(Baohatinh.vn) - Sau 5 năm kể từ ngày để tuột mất tấm HCV ở SEA Games 30, chàng trai người Hà Tĩnh Nguyễn Trung Cường đã ghi tên mình tại SEA Games 32 với tấm HCV môn điền kinh.

Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

VĐV Nguyễn Trung Cường (bên phải) giành HCV và VĐV Lê Tiến Long giành HCB nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật tại SEA Games 32. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải.

Chiều 10/5, ở nội dung chung kết 3.000m vượt chướng ngại vật nam, chứng kiến màn trở lại đấu trường SEA Games của VĐV Nguyễn Trung Cường (SN 2000, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) sau quãng thời gian lận đận vì chấn thương đầu gối và cổ chân.

Anh đã vượt qua nhà đương kim vô địch Lê Tiến Long (SN 2001, quê xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà) để giành tấm HCV tại nội dung này.

Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

Nguyễn Trung Cường chỉ tay vào hình cờ Việt Nam in trên ngực sau khi chạm đích. Ảnh: Duy Anh.

Giây phút chạm vạch đích, chàng trai người Kỳ Anh xúc động, chỉ tay vào hình cờ Việt Nam in trên ngực trái. Sau đó, anh rút lá quốc kỳ nhỏ đã chuẩn bị sẵn và hôn vào nó với nụ cười rạng rỡ, rồi lại nghẹn ngào trong hạnh phúc.

“Với các tuyển thủ như em, khi ra nước ngoài thi đấu, màu cờ sắc áo luôn là số 1 và rất đỗi linh thiêng. Cảm xúc của em chỉ có thể diễn tả bằng 2 từ tuyệt vời. Tấm HCV là thành quả sau những nỗ lực và quyết tâm của em trong những năm qua. Em xin gửi tặng chiến thắng ngày hôm nay cho gia đình.

Đặc biệt là vợ - người đã ở phía sau hỗ trợ và cùng em vượt qua bao nhiêu khó khăn. Ngày hôm nay, em đã chiến thắng chính bản thân mình và đây chính là điều tuyệt vời nhất” - Cường xúc động chia sẻ sau khi giành tấm HCV. Đây cũng là lời khẳng định cho sự kiên trì, bền bỉ, ý chí không bao giờ bỏ cuộc của chàng trai trẻ.

Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

Cường hạnh phúc, hôn lên lá quốc kỳ nhỏ. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

5 năm qua là quãng thời gian khó khăn của Cường. Năm 2019, nam VĐV chịu nhiều cú sốc khi để vụt mất tấm HCV ở SEA Games 30 trên đất Philippine, sau đó liên tục gặp chấn thương, bị loại khỏi đội tuyển điền kinh quốc gia tham dự SEA Games 31.

Có những giai đoạn, Cường rơi vào tuyệt vọng nhưng ngọn lửa của niềm đam mê điền kinh trong anh tiếp tục được thắp lên bằng quyết tâm của chính bản thân và sự động viên của gia đình, HLV, đồng đội và người hâm mộ.

Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

Trung Cường đến với SEA Games 32 với áp lực khẳng định bản thân mình sau quãng thời gian đầy khó khăn. Ảnh: Duy Anh.

Sau thời gian dưỡng thương, chàng trai Hà Tĩnh trở lại với điền kinh tại Đại hội Thể thao lần thứ XI vào tháng 12/2022. Tại đây, Cường tạo nên kỳ tích khi vượt qua đàn anh Nguyễn Văn Lai để giành 2 tấm HCV nội dung 5.000m nam và 3.000m vượt chướng ngại vật. “Cú đúp vàng” giúp Cường được chọn vào đội tuyển điền kinh tham dự SEA Games 32.

Điền kinh vốn là thế mạnh của thể thao Hà Tĩnh (1 HCV và 3 HCB ở kỳ SEA Games 31) nên các VĐV của chúng ta bước vào kỳ SEA Games 32 với mục tiêu cao hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Cường và đồng đội phải chịu thêm áp lực thi đấu.

Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

Ở những vòng chạy đầu, Trung Cường và Tiến Long quyết tâm bám đuổi nhóm đầu. Ảnh: Duy Anh.

Đặt mục tiêu giành HCV, trước thềm SEA Games khởi tranh, Cường chạy đua với thời gian để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Nam VĐV lao vào tập luyện không ngừng nghỉ, cường độ rất cao. Trung bình mỗi ca (sáng, chiều) kéo dài khoảng 3 tiếng. Trong mỗi buổi tập, Cường và Lê Tiến Long luôn đồng hành, hỗ trợ nhau nhiệt tình.

Bước vào vòng loại 3.000m vượt chướng ngại vật, Cường và Long không quá khó khăn để ghi tên mình vào vòng chung kết. Và ở chung kết, hai chàng trai điền kinh Hà Tĩnh đã băng băng về đích để giành tấm HCV và HCB, qua đó giúp điền kinh Việt Nam “thống trị” ở nội dung này.

Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

Niềm vui của Cường khi là người chạm đích đầu tiên. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Trong thành công của Trung Cường ngày hôm nay, anh không quên nhắc đến Lê Tiến Long, người đồng đội đã gắn bó với anh từ những ngày đầu đến với điền kinh.

Cường chia sẻ: "Long là một người em tuyệt vời. Hai anh em cùng nhau luyện tập và đặt ra mục tiêu phải chiến thắng VĐV nhập tịch của nước chủ nhà, ít nhất một trong hai anh em sẽ phải bước lên bục vinh quang. Cuối cùng, cả hai đã hoàn thành mục tiêu, chiến thắng này là động lực để em và Long hướng đến những giải đấu sắp tới”.

Nguyễn Trung Cường - HCV SEA Games 32: “Quả ngọt” của nghị lực và niềm tin!

Hình ảnh hai VĐV Việt Nam dìu nhau ăn mừng sau khi về đích khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Chứng kiến giây phút cậu học trò Nguyễn Trung Cường băng băng về đích qua màn ảnh nhỏ, HLV Nguyễn Thuận của điền kinh Hà Tĩnh không khỏi xúc động và tự hào.

Ông nói: “Tôi bất ngờ với tấm HCV mà Cường đạt được. Chấn thương khiến em lận đận nhiều năm qua, không nghĩ em trở lại nhanh đến như vậy. Tôi rất hạnh phúc khi những nỗ lực của Cường được đền đáp xứng đáng”.

Tuổi 23, Cường đã là ông bố trẻ. Ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp, tin rằng với ý chí và nghị lực của mình, Cường sẽ mang về thêm nhiều vinh quang.

Những thành tích đáng chú ý của Nguyễn Trung Cường

2 HCV Giải trẻ Đông Nam Á 2017

HCB Giải U18 châu Á 2017

HCV Vô địch trẻ Quốc gia 2017

HCV Vô địch trẻ Quốc gia 2018

HCĐ Giải điền kinh trẻ châu Á 2018

HCV Việt dã trẻ báo Tiền Phong năm 2018

HCV Việt dã trẻ báo Tiền Phong năm 2019

HCV Giải Điền kinh vô địch Quốc gia 2019

HCV Vô địch trẻ Quốc gia 2019

HCB SEA Games 30

2 HCV Giải học sinh Đông Nam Á

HCV Giải Hong Kong mở rộng

2 HCV Đại hội Thể thao lần thứ XI năm 2022

1 HCV SEA Games 32.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast