Hàng thùng “đập kiện” hút tín đồ thời trang Hà Tĩnh dịp Tết

(Baohatinh.vn) - Giá cả phải chăng, kiểu dáng độc, lạ, quần áo "hàng thùng" đã được nhiều người tiêu dùng, nhất là giới trẻ và phụ nữ "săn" tìm để mặc Tết. Và "cuộc đua" giữa các tín đồ thời trang khiến các cửa hàng thùng vô cùng sôi động.

Nói đến quần áo "hàng thùng", người ta thường nghĩ ngay đến những loại quần áo second-hand (quần áo đã qua sử dụng), đổ đống bán trên vỉa hè hoặc trong nhà trên các con phố. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều cửa hàng quần áo hàng thùng "mọc lên" sang trọng không thua kém bất cứ cửa hàng quần áo thời trang nào, khiến người tiêu dùng tin tưởng và những tín đồ hàng thùng lại được dịp thỏa sức mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán.

Hàng thùng “đập kiện” hút tín đồ thời trang Hà Tĩnh dịp Tết

Các cửa hàng đồ thùng được quảng cáo là hàng "đập kiện" giá rẻ luôn đông nghịt khách mua.

Cụ thể, tại các cửa hàng quần áo hàng thùng áo sơ mi có giá từ 80.000-90.000 đồng, chân váy dao động trong khoảng 80.000-100.000 đồng, quần bò dao động từ 120.000-130.000 đồng, các mẫu áo khoác dạ, len hàng Việt Nam từ 200- 300.000 đồng, hàng Quảng Châu cao cấp sẽ có giá từ 350.000- 1.500.000 đồng… Tùy mẫu mã, thời gian sử dụng quần áo nhiều hay ít mà các cửa hàng sẽ niêm yết những mức giá vừa phải để “thuận mua vừa bán”.

Hàng thùng “đập kiện” hút tín đồ thời trang Hà Tĩnh dịp Tết

Các mẫu áo khoác, dạ, len hàng Việt Nam từ 200- 300.000 đồng, hàng Quảng Châu cao cấp sẽ có giá từ 350.000- 1.500.000 đồng…

Nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết, quần áo hàng thùng tại các cửa hàng giá cả cao hơn một số nơi bán đồ hàng thùng đổ đống, bởi hầu hết quần áo được mua lại từ những nơi có uy tín, sau đó giặt và là ủi lại rất cẩn thận. “Dù cắt xén chi tiêu nhưng tết nhất đến nơi ai chẳng có nhu cầu mặc đẹp. Thay vì đến các cửa hàng, cửa hiệu sang trọng mà giá mỗi bộ quần áo có khi bằng cả tháng lương, người ta tìm đến hàng thùng để kiếm đồ hiệu độc, lạ, giá rẻ là điều dễ hiểu”- một chủ hàng kinh doanh hàng thùng trên đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) cho biết.

Qua khảo sát, nhiều cửa hàng cũng khá chuyên nghiệp bởi họ còn khéo léo chọn những mẫu quần áo bắt mắt để treo trên giá, mặc lên manơcanh nhằm hút khách tiêu dùng. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu sắm Tết của mọi người, đặc biệt mùa đông dự báo kéo dài, nhiều chủ kinh doanh đã chọn những loại hàng tuyển, có chất lượng cao phục vụ khách trong dịp Tết.

Hàng thùng “đập kiện” hút tín đồ thời trang Hà Tĩnh dịp Tết

Nhiều shop hàng thùng còn quảng bá sản phẩm hấp dẫn, chất lượng trên các trang mạng xã hội nhằm thu hút khách hàng .

Chị Bùi Thị Hằng (chủ shop kinh doanh hàng thùng trên đường Phan Đình Phùng) cho biết: “Thời tiết năm nay lạnh muộn nên cửa hàng chúng tôi không nhập thêm kiện hàng mới để trữ bán Tết như năm ngoái. Thay vào đó sẽ chọn lọc, bán hàng mùa đông mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo để sau khi ăn Tết xong là chuẩn bị mở các kiện hàng hè”.

Cũng theo chị Hằng, khách đến vào thời điểm này đa phần là để sắm đồ mặc Tết nên việc lựa chọn của họ cũng kỹ càng hơn bình thường. Số lượng hàng hóa chị bán được trong dịp này khá cao, có người rất “chịu chi”, lấy cùng lúc rất nhiều hàng. Có những vị khách “sộp”, liền một lúc chi tới vài triệu tiền quần áo.

Hàng thùng “đập kiện” hút tín đồ thời trang Hà Tĩnh dịp Tết

Những mẫu quần áo được chọn lọc, giặt giũ cẩn thận trước khi treo lên kệ

Như một thói quen thường lệ, cứ đến đầu tháng 12 âm lịch là chị Tú Linh (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) lại đi sắm một vài bộ quần áo mới để diện trong mấy ngày Tết. “Hai chiếc váy này kiểu dáng độc đáo, vải mềm mại, tôn dáng người nên tôi rất ưng. Bỏ ra 200.000 đồng mà có váy đẹp, không đụng hàng để diện Tết thì quả không uổng công chút nào. Hơn nữa, trông váy vẫn còn mới nguyên, mình không nói thì chẳng ai biết đấy là hàng thùng”, chị Tú Linh phấn khích nói.

Hàng thùng “đập kiện” hút tín đồ thời trang Hà Tĩnh dịp Tết

Các mẫu giày dép, túi xách, phụ kiện hàng thùng... cũng sẵn sàng lên kệ phục vụ các tín đồ thời trang Hà Tĩnh dịp Tết nguyên đán.

Để tiết kiệm chi phí mà vẫn có đồ đẹp ăn diện khi Tết đến xuân về, các cửa hàng đồ thùng đã trở thành địa chỉ được nhiều người tìm đến. Trong bối cảnh kinh tế vẫn còn đang rất khó khăn thì đây có lẽ cũng là một xu hướng mua sắm đầy khôn ngoan. Tuy nhiên, không phải tất cả khách hàng đều yên tâm khi sử dụng đồ hàng thùng, bởi nó vẫn còn tiềm ẩn những mối nguy hại nhất định. Vì thế, người mua nên giặt lại kỹ lưỡng, có thể giặt với nước nóng và phơi trời nắng, để có thể an tâm hơn khi sử dụng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast