Các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên phải thống kê số sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp các năm 2016, 2017 (tính đến 30/9) và gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 6/11.
Ảnh minh họa
Đây là một trong những nội dung trong công văn Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các trường đại học, cao đẳng có đào tạo giáo viên về việc rà soát điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo ngành sư phạm.
Theo đó, Bộ yêu cầu các trường báo cáo về điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo như: Số lượng giảng viên và trình độ giảng viên cho từng ngành đào tạo; diện tích mặt bằng sử dụng của toàn trường và từng hạng mục như thư viện, phòng thí nghiệm, hội trường, giảng đường…
Các trường cũng phải thống kê quy mô đào tạo, số lượng sinh viên cho từng loại hình đào tạo (chính quy, liên thông, hệ vừa học vừa làm), từng trình độ đào tạo (cao đẳng, đại học) của từng ngành học trong 4 năm gần đây, từ năm 2014 đến 2017.
Bộ cũng yêu cầu các trường thống kê điểm chuẩn đầu vào của từng ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy bậc cao đẳng, đại học từ năm 2014 đến 2017.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc thống kê nhằm phục vụ yêu cầu tìm giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của các trường sư phạm.
Trước đó, trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017, điểm chuẩn của các trường sư phạm rất thấp, nhiều trường chỉ ở mức 9, 10 điểm cho 3 môn thi. Điều này đã khiến dư luận xã hội lo ngại về chất lượng nhân lực giáo viên vì đây là đội ngũ sẽ đào tạo thế hệ tương lai cho đất nước.
Chia sẻ về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ sẽ có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo ngành sư phạm, trong đó có việc rà soát lại điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo, quy mô đào tạo và có kế hoạch sắp xếp lại mạng lưới các trường sư phạm.
Diễn đàn “Điều em muốn nói” được các trường học ở Hà Tĩnh tổ chức góp phần mở “cánh cửa” tâm hồn của học sinh, giúp người lớn thấu hiểu, đồng hành với các em trên hành trình trưởng thành.
Niềm vui đến với Lê Thiện Nhân và Lê Hồng Nhung – lớp 12 A1 Trường THPT Can Lộc với giải nhất môn Toán và giải nhì môn Vật lý tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh lớp 12.
Các trường học ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về thân thế, sự nghiệp của Đại danh y Lê Hữu Trác.
Nhiều học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh thay đổi kế hoạch ôn thi sau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học năm 2025, trong đó có quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm không vượt quá 20%.
Các trường học ở Hà Tĩnh đã và đang bám sát định hướng đổi mới, chuẩn bị kiến thức cho học sinh trước Kỳ thi vào lớp 10 lần đầu tiên áp dụng theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
102 giáo viên đến từ các trường tiểu học ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa hoàn thành các phần thi tại Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, năm học 2024 - 2025.
Hơn 23 năm đảm nhận vai trò Tổng phụ trách Đội, thầy Lê Văn Tùng (Trường Tiểu học Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm phát triển phong trào đội.
Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, nhiều ý kiến của các chuyên gia đề nghị bỏ xét tuyển sớm, Bộ sẽ cân nhắc điều này, xem xét nên rút ngắn tỷ lệ này hay bỏ xét tuyển sớm để tạo sự công bằng.
Đây là những học sinh có điểm IELTS từ 7.0 trở lên và chứng chỉ quốc tế môn tiếng Pháp được miễn tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh lớp 12 năm học 2024 - 2025.
Với vai trò Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Đức Long (Đức Thọ, Hà Tĩnh), cô Nguyễn Thị Minh Thơ luôn nhiệt huyết, góp phần phát triển toàn diện về tư duy, thể chất cho học sinh.
Hội thi giáo viên dạy giỏi là dịp để các thầy cô giáo trên địa bàn Hà Tĩnh nâng cao tinh thần tự học hỏi, sáng tạo trong chuyên môn, mạnh dạn đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
Hai giáo viên Tổng phụ trách Đội ở Hà Tĩnh vừa được trao giải thưởng “Cánh én hồng", được Hội đồng Đội trung ương tuyên dương phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Nhiệm kỳ tới, Hội Khuyến học Can Lộc (Hà Tĩnh) tiếp tục củng cố, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội, phấn đấu xây dựng huyện đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập” mức 2.
17 tham luận đã đề xuất nhiều giải pháp hay nhằm thực hiện tốt việc sắp xếp hệ thống giáo dục Hà Tĩnh ngày càng hoàn thiện, đổi mới, phù hợp với thực tiễn.
Gần 300 trẻ em Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tham gia diễn đàn “Điều em muốn nói”; gặp gỡ, tiếp xúc với đại biểu HĐND, lãnh đạo địa phương.
Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam do Trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức diễn ra hấp dẫn, ý nghĩa.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới phương pháp dạy, học và quản lý, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục ở Hà Tĩnh.
Mặc dù trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, song các giáo viên Gen Z ở Hà Tĩnh đang “thổi một làn gió mới” vào công cuộc trồng người bởi phương pháp giảng dạy sáng tạo và độc đáo.
Phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện Cẩm Xuyên đã tạo môi trường thuận lợi để giáo dục huyện nhà phát triển toàn diện, luôn đứng tốp đầu của tỉnh Hà Tĩnh.
Đạt thành tích cao trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, thầy Nguyễn Đình Nam (SN 1991) - Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự được Trung ương Đoàn vinh danh là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.
Tròn 24 năm làm Tổng phụ trách Đội, thầy Lê Khải Chương - Trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vẫn tràn đầy đam mê với nghề và luôn thương yêu, tận tâm với học trò.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, cống hiến của các Nhà giáo Nhân dân đối với sự nghiệp trồng người cũng như phát triển KT-XH tỉnh nhà.