Việc đưa vào khai thác dự án Diễn Châu - Bãi Vọt nhằm đảm bảo kết nối liên thông cao tốc từ Hà Nội về đến Đức Thọ (Hà Tĩnh), khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn trên QL1A.
Khởi công sau nhưng hạng mục nút giao quốc lộ 8 đã kịp hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện ra vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua Hà Tĩnh.
Sau khi thông xe cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh), tài xế lưu thông trên tuyến đường này cần nắm rõ các loại biển báo để việc lái xe luôn được an toàn.
Sau lễ thông xe vào chiều nay (29/6), sáng 30/6, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) đến nút giao QL8 (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sẽ chính thức đưa vào khai thác.
Khi cao tốc thông tới Bãi Vọt (huyện Đức Thọ), phương tiện di chuyển từ Hà Tĩnh đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có Hà Nội được rút ngắn đáng kể.
Các nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc, chia làm nhiều mũi thi công với quyết tâm thông xe đoạn còn lại của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ quốc lộ 46B tới Hà Tĩnh dài 19,3 km trước ngày 30/6.
Sau khi cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đoạn từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B thông xe, nhiều tài xế lựa chọn tuyến đường này để trải nghiệm.
Việc hoàn thành 2 dự án cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) và Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Ninh Thuận) nâng tổng số chiều dài tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được đưa vào khai thác lên 634 km.
Nhà thầu đang chạy đua với thời gian, nỗ lực hoàn thành các hạng mục để đảm bảo ngày 28/4 có thể thông xe kỹ thuật 30 km cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt (Hà Tĩnh).
Các nhà thầu thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đặc biệt là các công trình đường găng tiến độ của 30km đầu tuyến như nút giao QL46B, hầm Thần Vũ đã và đang huy động tối đa máy móc, nhân lực thi công 3 ca 4 kíp, 24/24h để đưa dự án về đích.
Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt dài 49,3 km đi qua 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh dự kiến được thông xe hơn 29 km từ đầu tuyến tới nút giao quốc lộ 46B vào dịp 30/4.