Chiều nay, thông xe cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đến Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Việc đưa vào khai thác dự án Diễn Châu - Bãi Vọt nhằm đảm bảo kết nối liên thông cao tốc từ Hà Nội về đến Đức Thọ (Hà Tĩnh), khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn trên QL1A.

Theo kế hoạch, chiều nay (29/6), Bộ GTVT sẽ làm lễ thông xe, đưa vào khai thác đoạn từ nút giao Quốc lộ 46B đến cuối tuyến (nút giao QL8A) - Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

2.jpg
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe toàn tuyến cũng là mảnh ghép cuối cùng, đánh dấu sự về đích của 11 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 với tổng chiều dài 652,86 km.

Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có chiều dài khoảng 49km (tỉnh Nghệ An 44,km, tỉnh Hà Tĩnh 5,0km). Trong đó: có 3 nút giao liên thông gồm: nút giao với đường N5 – Km446+00 kết nối ra QL1A và QL7 đi về phía Tây tỉnh Nghệ An; nút giao QL46B – Km459+600 kết nối QL46B đi về TP. Vinh, đường tránh TP. Vinh và huyện Nam Đàn; nút giao QL8A – Km497+000 kết nối ra QL1A và lên phía tây qua huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra trên tuyến có công trình đặc biệt như: Hầm Thần Vũ có chiều dài khoảng 1.100m; cầu Hưng Đức cuối tuyến có chiều dài khoảng 4.015m (cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông). Dự án có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức PPP, chủ đầu tư doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng.

Ngày 28/4/2024, dự án đã khánh thành và đưa vào khai thác 30km đoạn từ đầu tuyến (kết nối với dự án thành phần Nghi Sơn – Diễn Châu tại nút giao QL7) đến nút giao QL46B; còn lại 19km (từ nút giao QL46B đến cuối tuyến nút giao QL8A) do nền đất yếu nhiều cần thời gian chờ lún nên hoàn thành chậm hơn. Đến nay, dự án đã hoàn thành các hạng mục trên chính tuyến, đưa vào khai thác để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Việc đưa vào khai thác cao tốc nhằm đảm bảo kết nối liên thông cao tốc từ thành phố Hà Nội về đến huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên QL1A.

Các phương tiện được phép lưu thông (với tốc độ tối đa 90 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h) bao gồm xe ô tô con, ô tô khách, ô tô tải ≤ 10 tấn.

Video: 19,3km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẵn sàng thông xe

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mitraco Hà Tĩnh: Huy động tối đa nguồn lực, bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Mitraco Hà Tĩnh: Huy động tối đa nguồn lực, bứt phá trong nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đảng bộ Mitraco Hà Tĩnh xác định giải pháp chiến lược, tạo đột phá là vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung trọng tâm 4 nghị quyết của Bộ Chính trị vào điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển bền vững.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Rầm rộ thi công dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh

Rầm rộ thi công dự án Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, có những giải pháp quyết liệt để chủ đầu tư đưa các hạng mục vào thi công.