Bánh Trung thu tại TP Hà Tĩnh đắt khách ngày chính lễ

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (21/9), các quầy bánh Trung thu trên địa bàn TP Hà Tĩnh gần như đã bán hết hàng. Nhiều người dân ghé vào mua bánh nhưng đành ngậm ngùi ra về tay không.

Bánh Trung thu tại TP Hà Tĩnh đắt khách ngày chính lễ

Khách có nhu cầu mua bánh lẻ trong khi quầy chỉ còn hộp bánh giá cao nên không thể mua được bánh.

Theo ghi nhận, sáng nay - ngày Rằm Trung thu (15/8 âm lịch), 2 quầy bánh Kinh Đô tại khu vực trung tâm TP Hà Tĩnh đã ngưng bán và tháo dỡ quầy, trong khi những năm trước thường sau ngày 15/8 âm lịch mới tháo dỡ.

Khoảng 8h sáng nay, quầy bánh Hữu Nghị trên đường Hà Huy Tập chỉ còn 6 hộp bánh loại 700.000 đồng và 1,5 triệu đồng/hộp; quầy bánh của hãng này tại đường Phan Đình Phùng cũng chỉ còn loại 400.000 và 500.000 đồng/hộp. Nhiều người dân ghé vào mua bánh nhưng đành ngậm ngùi ra về tay không vì chỉ có nhu cầu mua bánh lẻ, trong khi quầy bánh lại bán theo hộp.

Vừa trở ra từ quầy bánh Hữu Nghị, chị Bùi Thị Thuý (xã Tân Lâm Hương – Thạch Hà) cho biết: “Tối qua mưa lớn, tôi ghé 2 tiệm tạp hóa gần nhà mua bánh Trung thu cho con nhưng không còn. Sáng nay, tôi vào thành phố để mua nhưng cũng chỉ còn loại hộp 4 cái chứ không còn bánh lẻ nên tôi phải đi hỏi chỗ khác xem có không. Tôi không nghĩ năm nay bánh lại hết sớm như vậy”.

Bánh Trung thu tại TP Hà Tĩnh đắt khách ngày chính lễ

Chị Nguyễn Thị Hương tìm mua được chiếc bánh Trung thu sau khi hỏi mua ở nhiều cơ sở.

Với sở thích là bánh trung thu handmade, sáng nay, chị Nguyễn Thị Hương (xã Thạch Lạc – Thạch Hà) phải lên TP Hà Tĩnh để tìm mua. Qua khá nhiều cơ sở, cuối cùng chị mới có thể mua được bánh Trung thu cho con. Chị Hương cho hay: “Đi qua 3 quầy bán bánh, đến quầy thứ 4 tôi mới mua được 2 chiếc bánh Trung thu cho con. Vì quầy bánh “cháy hàng” nên cũng không có nhiều vị để lựa chọn".

Theo các chủ kinh doanh, dự tính sức mua giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên hầu hết cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu không dám nhập số lượng lớn.

Bánh Trung thu tại TP Hà Tĩnh đắt khách ngày chính lễ

Sáng nay (21/9), quầy bánh Trung thu Kinh Đô trên đường Hà Huy Tập được tháo dỡ sau khi đã bán hết hàng.

Chị Bùi Thị Tuyết – nhân viên Công ty CP Thương mại Xuân Tình (xã Tân Lâm Hương – Thạch Hà) cho hay: “Là đơn vị phân phối bánh Hữu Nghị, năm nay chúng tôi chỉ mở 2 quầy bánh tại TP Hà Tĩnh với lượng bánh nhập về chỉ bằng ½ so với những năm trước vì dự đoán nhu cầu tiêu dùng của người dân giảm. Gần 1 tháng từ thời điểm mở bán, khách vào mua thưa vắng nhưng ngày 14 âm lịch, khách bắt đầu đông. Tối hôm qua dù trời mưa nhưng vẫn nhiều người dân đến mua. Sáng nay, chúng tôi chỉ còn vài hộp loại cao cấp, khách vào hỏi mua bánh khá nhiều nhưng tiếc là không còn hàng để bán”.

Không chỉ các quầy bánh của công ty mà hiện nay nhiều cửa hàng bán lẻ bánh Trung thu cũng không còn sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bánh Trung thu tại TP Hà Tĩnh đắt khách ngày chính lễ

Quầy bánh Hữu Nghị sáng nay chỉ còn số lượng ít hộp bánh cao cấp.

Anh Nguyễn Văn Hiển (chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Phú – TP Hà Tĩnh) cho biết: “Bánh Trung thu chỉ bán trong thời gian ngắn, lo sợ sức mua kém do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên năm nay lượng bánh tôi nhập về chỉ bằng 2/3 những năm trước. Tuy nhiên, toàn bộ số bánh đã được chúng tôi bán hết. Mấy ngày nay rất nhiều khách đến hỏi mua, song chúng tôi không còn hàng để cung cấp”.

Bánh Trung thu tại TP Hà Tĩnh đắt khách ngày chính lễ

Bánh Trung thu handmade thu hút khá nhiều khách hàng.

Đến sáng nay, các tiệm bánh Trung thu handmade cũng rơi vào tình trạng “cháy hàng”, một số tiệm làm bổ sung mẻ bánh mới để “trả đơn” cho khách. Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh – chủ bếp Hồng Thanh cho biết: “Tiệm bắt đầu làm bánh từ ngày 13/8 âm lịch, năm nay chúng tôi làm hơn 400 bánh và đã bán hết. Sáng ngày 15, tôi không có ý định làm nữa nhưng do có khách đặt nên tôi làm thêm 50 chiếc”.

Các chủ kinh doanh cho hay, bánh Trung thu là mặt hàng bán theo thời vụ nên người bán phải dự đoán theo tình hình thị trường để cân đối số lượng. Năm nay, do người dân không mua bánh sớm nên nhiều cửa hàng lo lắng ế ẩm, tuy nhiên, đến ngày chính lễ, bánh lại “đắt hàng” trong khi nhu cầu người dân vẫn còn khá lớn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast